Tuesday, September 30, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 25 Thường Niên



Thiên Chúa luôn để ý và quan tâm đến chúng ta, đây là ý tưởng quan trọng ta được học và cảm nghiệm đươc kinh nghiệm qua các bài đọc Kinh Thánh hôm nay. Câu hỏi đặt ra, tuy nhiên, "Bạn có tin không?" Trong đoạn Tin Mừng, chúng ta đọc hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu đã chia sẻ quyền lực và uy quyền của Ngài với các môn đệ,  Ngài truyền sai họ ra đi các thôn làng, phố chợ để thi hành những nhiệm vụ Ngài giao phó: với lời hướng dẫn là phải đon giản, không được mang bất cứ vật gì, dù là vật dụng cá nhân. Thông điệp của Chúa Giêsu rất rõ ràng,: Là một người môn đệ của Chúa Giêsu, thì biết phải tập trung vào nhiệm vụ trong tầm tay của mình chứ không phải dựa vào những nhu cầu cá nhân của mình. Người môn đệ của Chúa Giêsu cần phải phụ thuộc vào thiện chí của những người đã được đón nhận Tin Mừng. Vì vậy, mà họ không cần phải quan tâm đến chỗ ăn, chỗ ở, hay những lợi nhuận mà họ kiếm được. Nghĩa là người môn đệ của Chúa cần phải có sự tin tưởng hoàn toàn vào lời của Chúa Giêsu thì mọi sự Thiên Chúa sẽ ban cho đầy đủ.
Bài đọc thứ nhất cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tin tưởng vào Lời Chúa. Kiến thức của con người chúng ta dù có tài giỏi đến đâu đi nữa cũng không có gì đáng kể để so sách với lời Chúa. Trong thực tế, trong các bài Diễm ca đã luôn ca tụng rằng Chúa sẽ bảo vệ ta cả hai, cho dù là miệng lưỡi nói dối hay là từ những sự ưức mong trong lòng mong muốn, do đó sẽ không có một sự sự cám dỗ nào có thể tiêu diệt được niềm tin của mình trong sự quan phòng và gìn giữ của Ngài. Các Thánh Vịnh cũng thể hiện những nhu cầu của chúng ta trong sự  tin tưởng vào Lời của Chúa được giao ban cho chúng ta ngay trong những tình huống khác nhau của cuộc sống.  Tuy nhiên, đó cũng là một trong những  thách thức lớn để chúng ta tin tưởng vào Lời Chúa. Thật là rất dễ dàng để chúng ta nói rằng Thiên Chúa đã quan tâm đến chúng ta khi chúng ta đã có đầy đủ mọi thứ. Chúng ta có dám như thế “Thiên Chúa đã quan tâm đến chúng ta “ khi chúng ta đang ơỏ trong những cơn thiếu thốn cùng cực và khó khăn?
Lạy Chúa là ThiênChúa Hằng Hữu, là  Cha của chúng con trên Trời, Xin Cha cho chúng co biết sống và theo gương Chúa Giêsu Kitô con Cha, để chúng con luôn biết đặt niềm tin và sự sống của chúng con trong bàn tay Chúa hầu cho chúng con biết sống trong sự đơn sơ, khó nghèo và biết chia sẽ niềm vui cứu rỗi mà chúng đã nhận được với những người khác bằng những hành động khiêm tốn, đơn sơ trong sự khó nghèo cũng như biết chia sẻ những gì chúng con đang cớ với những đang cần sự giúp đỡ của chúng con.

Reflection
God cares for you. This is the key idea that runs like a golden thread through the scriptures readings today. The question, however, is “Do you believe this?” In the Gospel passage, we read how Jesus shares with his own power and authority with his closest disciples, and sends them on mission with instructions to take nothing along. The message is clear. A disciple of Jesus must concentrate on the mission at hand and not on his or her personal needs. He or she must depend on the goodwill of those to whom the Gospel is proclaimed. Therefore, there is no need to be concerned with accommodation or making profit. There has to be complete trust in Jesus’ word that God will provide.
The first reading too emphasises the importance of trusting God’s word. Human knowledge is nothing compared with God’s word. In fact, the writer of the proverb prays that God will guard him both from a lying tongue and from want, so that there will not be any temptation to destroy his trust in God’s care for him. The psalms also expresses our need to trust in the word of God that is delivered to us in various situations of life. 
However, it’s a great challenge to trust in God’s word. It is easy for us to say that God cares for me when we have enough. Can we say that same when we do not?

No comments:

Post a Comment