Khi Chúa Giêsu sinh ra, Ngài đã là Đấng Cứu Thế của
chúng ta, và
trong mọi khoảnh
khắc trong cuộc đời của
Ngài từ lúc sinh ra,
Ngài cũng đã là một
phần trong công trình cứu độ cho
lòai người chúng
ta. Vì vậy, thực sự khi Ngài được sinh ra, Ngài đã là Chúa Kitô, là Đấng
Cứu Thế. Vì là Đấng Cứu Độ và là
Chúa Kitô, Đấng Cứu Thế, Ngài
chính là một phần tử hữu hình của Thiên
Chúa và như chính vì thế, Ngài cũng có sứ mệnh của Ngài
ở trần thế. Ngài
đã hoàn
thành sứ mệnh đó
theo như những gì mà Ngài đã được sai xuống để thực hiện, Đấng Cứu Thế đã Cứu Rỗi loài người chúng ta, bằng cách khiêm tốn hơn so với tất
cả loài người chúng ta. Sự khiêm tốn của Ngài đã được thể hiện trong sự
vâng phục tuyệt đối và hoàn toàn nơi Chúa Cha..
Cuộc đời của Chúa GiêsuTừ lúc bắt đầu cuộc sống giữa thế gian và đi rao
giảng Tin Mừng, chúng ta có
thể tổng hợp bản
tính của Chúa Giêsu trong tinh thần Phúc Âm
được xây dựng trên ba nhân đức đó là: Tinh
thần nghèo khó, vâng phục Chúa Cha, và tình yêu
thương thuần khiết và bất khuất . Trong bài Thánh Thư gửi tín hữu
Philipphê thánh Phaolô đã chia thành hai phần rất gọn gàng , tập trung vào sự khẳng định là "Người
lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập giá". Trong phần đầu chú trọng đến việc Chúa Giêsu tự trút bỏ tất cả mọi sự
trong cuộc sống trần gian của Ngài.. Phần thứ
hai là Chúa Giêsu sẵn sàng chấp nhận những hậu quả là thể hiện sự hy sinh và chấp nhận cái chết của mình, và đó cao điểm như Kinh Vinh Danh
được tóm gọn đơn giản nhưng lại rất sâu sắc, "Chúa Giêsu Kitô, là Ðấng Thánh, chỉ có Chúa là Chúa, chỉ có Chúa là Ðấng Tối
Cao, cùng Ðức Chúa Thánh Thần trong vinh quang Ðức Chúa Cha"
Chúng ta hãy luôn luôn phải biết nhanh chóng, trong
sự đáp lại những lời mời gọi của Chúa nhất là đáp ứng lời kêu gọi của Thiên Chúa qua miệng tiên
tri Êzêkiel khi người tuyên bố ai ai cũng phải nỗ lực tiến bộ hơn về mặt thánh
thiện Và sẽ vâng lời chính Ðức Giêsu theo như lời Người nói trong bài Tin Mừng
hôm nay là chúng ta phải đón nhận Ngài. Chúng ta tất cả hãy cùng Vinh danh và cảm tạ Thiên Chúa cho tất cả những gì mà Chúa
Giêsu đến và đã làm cho chúng ta.
My
Homily for Twenty-Sixth Sunday in Ordinary Time (A)
When Jesus was born, he was already
our Savoir, and every moment of his life from the moment of his birth was part
of the work of our redemption. So, too, when he was born, he was already
Christ, the Messiah. Being Saviour and being Christ, the Messiah, were part of
his very being and, as such, were also his mission on earth. He fulfilled
that mission and became what he was sent to be, Savior and Messiah, by being
humbler than all men are. His humility was manifested in his perfect obedience.
From Jesus’ life
and teaching, we can synthesize a Gospel spirituality built on the three
virtues: poverty of spirit, obedience to the Father, and purity of love.
The hymn from the
Letter to the Philippians divides neatly into two parts, centered on the
affirmation “even to accepting death, death on a cross”. The first part deals
with Jesus’ self-emptying, his earthly life. The second part expresses the
consequences of Jesus’ acceptance of death, climaxing in a simple but profound
Creed, “Jesus Christ is Lord, to the glory of the Father”. Let us frequently
make this our response to all that Jesus has done for us.
Jesus Christ is Lord, to the
glory of the Father.
No comments:
Post a Comment