Tuesday, September 30, 2014

Bài Suy Niệm Chúa Nhật thứ 26 Thường Niên



Khi Chúa Giêsu sinh ra, Ngài đã là Đấng Cứu Thế của chúng ta, trong mọi khoảnh khắc trong cuộc đời của Ngài từ lúc sinh ra, Ngài cũng đã là một phần trong công trình cứu độ cho lòai người chúng ta. Vì vậy, thực sự khi Ngài được sinh ra, Ngài đã Chúa Kitô, Đấng Cứu Thế. Vì là Đấng Cứu Độ và Chúa Kitô, Đấng Cứu Thế, Ngài chính là một phần tử hữu hình  của Thiên Chúa như chính vì thế, Ngài cũng sứ mệnh của Ngài ở trần thế. Ngài đã hoàn thành sứ mệnh đó theo như những gì mà Ngài đã được sai xuống để thực hiện, Đấng Cứu Thế đã Cứu Rỗi loài người chúng ta, bằng cách khiêm tốn hơn so với tất cả loài người chúng ta. Sự khiêm tốn của Ngài đã được thể hiện trong sự vâng phục tuyệt đối và hoàn toàn nơi Chúa Cha..
Cuộc đời của Chúa GiêsuTừ lúc bắt đầu cuộc sống giữa thế gian đi rao giảng Tin Mừng, chúng ta có thể tổng hợp bản tính của Chúa Giêsu trong tinh thần Phúc Âm được xây dựng trên ba nhân đức đó là: Tinh thần nghèo khó, vâng phục Chúa Cha, và tình yêu thương thuần khiết và bất khuất . Trong bài Thánh Thư gửi tín hữu Philipphê thánh Phaolô đã chia thành hai phần rất gọn gàng , tập trung vào sự khẳng định "Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết,  chết trên cây  thập giá". Trong phần đầu chú trọng đến việc Chúa Giêsu tự trút bỏ tất cả mọi sự  trong cuộc sống trần gian của Ngài.. Phần thứ hai Chúa Giêsu sẵn sàng chấp nhận những hậu quả thể hiện sự hy sinh và chấp nhận cái chết của mình, và đó cao điểm như  Kinh Vinh Danh được tóm gọn  đơn giản nhưng lại rất  sâu sắc, "Chúa Giêsu Kitô, là Ðấng Thánh, chỉ có Chúa là Chúa, chỉ có Chúa là Ðấng Tối Cao, cùng Ðức Chúa Thánh Thần trong vinh quang Ðức Chúa Cha"
  Chúng ta hãy luôn luôn phải biết nhanh chóng, trong sự đáp lại những lời mời gọi của Chúa  nhất là đáp ứng lời kêu gọi của Thiên Chúa qua miệng tiên tri Êzêkiel khi người tuyên bố ai ai cũng phải nỗ lực tiến bộ hơn về mặt thánh thiện Và sẽ vâng lời chính Ðức Giêsu theo như lời Người nói trong bài Tin Mừng hôm nay là chúng ta phải đón nhận Ngài. Chúng ta tất cả hãy cùng Vinh danh và cảm tạ Thiên Chúa cho tất cả những gì Chúa Giêsu đến và đã làm cho chúng ta.


My Homily for Twenty-Sixth Sunday in Ordinary Time (A)
When Jesus was born, he was already our Savoir, and every moment of his life from the moment of his birth was part of the work of our redemption. So, too, when he was born, he was already Christ, the Messiah. Being Saviour and being Christ, the Messiah, were part of his very being and, as such, were  also his mission on earth. He fulfilled that mission and became what he was sent to be, Savior and Messiah, by being humbler than all men are. His humility was manifested in his perfect obedience.
From Jesus’ life and teaching, we can synthesize a Gospel spirituality built on the three virtues: poverty of spirit, obedience to the Father, and purity of love.
The hymn from the Letter to the Philippians divides neatly into two parts, centered on the affirmation “even to accepting death, death on a cross”. The first part deals with Jesus’ self-emptying, his earthly life. The second part expresses the consequences of Jesus’ acceptance of death, climaxing in a simple but profound Creed, “Jesus Christ is Lord, to the glory of the Father”. Let us frequently make this our response to all that Jesus has done for us.
Jesus Christ is Lord, to the glory of the Father.

No comments:

Post a Comment