Wednesday, September 17, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 24 Thường Niện. Lễ Kính Thánh Giá Chúa Ki



Hôm nay chúng ta cử hành Lễ Suy Tôn Thánh Giá. Trong tôn vinh thánh giá, chúng ta tôn vinh Chúa Giêsu, người đã chết vì yêu thương chúng ta và cái chết của Ngài mang lại sự cứu rỗi cho nhân loại. Thập giá của Đức Kitô là công cụ của tình yêu nhờ đó mà Thiên Chúa đã cứu rỗi và tha thứ tất cả tội lỗi loài người chúng ta. Chúa Kitô đả phải trả một cái giá bằng chính máu của Ngài để đền bù tất cả các tội lỗi của chúng ta và đã chết trên cây thập giá, và đã sống lại từ cõi chết. Đấy chính là tầm quan trọng của cây thánh giá trong truyền thống Kitô giáo.

Chúng ta không có cất thập giá trống không, bởi vì một cây thập giá rỗng hay trống không không thể cứu rỗi chúng ta. Nhưng chính Chúa Kitô đã chịu đóng đinh trên cậy thập giá và đó là dấu chỉ của sự cứu rỗi, Chúa Giêsu của chúng ta dạy chúng ta rằng thập giá phải là một tính năng không thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của những người theo Chúa. Để vác thánh giá riêng của Chúa trao ban cho chúng ta theo cach Chúa Giêsu, chúng ta cần phải làm nhiều hơn là chỉ mặc một cây thánh giá hoặc đặt nó trong môi trường xung quanh của chúng ta. Để vác thánh giá cách Chúa Giêsu đòi hỏi chúng ta cần phải thay đổi cách sống của chúng ta, Đó là chấp nhận từ bỏ chính mình và hy sinh như một phần cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Sự hy sinh có nghĩa là chúng ta từ bỏ một cái gì đó có giá trị đối với chúng ta vì lợi ích của Thiên Chúa và lợi ích của người hàng xóm chung quanh chúng ta.

Qua bài Tin Mừng, Chúa Giêsu day chúng ta phải biết tha thứ cho nhau, tha thứ không khải chì một lần mà nhiều và tha thứ mãi. Tha thứ không điều kiên như chính Thiên Chúa đã tha thứ cho chúng ta, Sự tha thứ là một ân Sũng mà chúng ta cần phải tìm kiếm và xin ơn của Thiên Chúa. Nếu chúng ta biết đặt niềm tin của chúng ta trọn vẹn vào Thiên Chúa như Chúa Giêsu, chúng ta sẽ có ân sũng của Chúa ban để chúng ta sẵn lòng và vui vẻ tha thứ cho những ai có lỗi và mắc nợ với chúng ta. Vì thế chúng ta cần phải biết mở rộng tâm hôn và có một quả tim biết Yêu như chúa đã yêu Và vì sự tha thứ cùa Chúa Giêsu không có giới hạn. Không có sự tha thứ nào mà không cần có sự hy sinh tối thiếu. Như việc tránh né những dịp sa ngã tội lỗi nghiêm trọng hơn; Phải biết từ chối những dịp phạm tội lỗi (như những việc đền tội được dùng làm như một dấu phanh (thắng) và làm cho chúng ta là hối nhân biết khôn ngoan và thận trọng hơn); Từ bỏ tội lỗi bằng những hành động đạo đức, vì những thói quen xấu đã đưa chúng ta đến với cuộc sống tồi tệ; muôn được nhu thế, chúng ta phảo trờ nên. giống như Chúa Kitô.

Lạy Thánh Giá Chúa Kitô, vì thánh giá Chúa đã chuộc lấy tội lỗi của chúng con và nhân loại, xin thánh giá Chúa thêm sức mạnh cho chúng biết sống theo Chúa, biết tránh xa những dịp tội và biết tha thứ cho những người phạm lộĩ với chúng con, như Chúa đã tha thứ cho chúng con.
Top of Form
Bottom of Form



No comments:

Post a Comment