Monday, September 8, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 22 Thường Niên



Trong thế giới thương mại ngày nay chiếm ưu thế trong thế giới vật chất và cuộc sống thường ngày của chúng ta. Sự thành công thường được đo lường bằng tất cả bao nhiêu tiền bạc, của cải chúng ta đã tích lũy được , bao nhiêu lợi nhuận một công ty đã giành được cho những người làm chủ các cổ phần trong công ty. Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta nên làm việc chăm chỉ, nhưng những nỗ lực của chúng ta không phải là để dành lại hay đem lại sự tốt lành cho chính mình, nhưng vì lợi ích chung trong sự tìm kiếm sự cứu rỗi của Thiên Chúa và việc mở mang Nước Trời (Thiên Chúa). Như Chúa nói: "Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì ? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình ?" (Mt 16:26)
Sự cứu rỗi linh hồn của một người là điều quan trọng nhất. Theo thời gian, như đã xảy ra với thánh Phêrô và tiên tri Giêrimia, chúng ta đang bị lừa dối bởi chúng ta đặt những mục tiêu của chúng ta sai vị trí. Thay vì tập trung vào thập giá và sự đau khổ của Chúa Giêsu Kitô, chúng ta chỉ tập trung vào những vấn đề trần thế. "Hãy vác thập giá mình mà theo ta" (Mt 16:24). Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng chúng ta thuộc về Thiên Chúa. Thiên Chúa có sức mạnh và quyền năng vô cùng mạnh mẽ hơn cả chúng ta vì Ngài đã vượt qua sự yếu kém của toàn thể nhân loại và Ngài đã đánh bại tất cả các tội lỗi và thói hư tật xấu của con người chúng ta. Chúng ta hãy để tình yêu của Chúa được sống và được áp dụng trong chúng ta, hãy để cho tình yêu của Chúa được đốt cháy trong trái tim của chúng ta, để ban cho chúng ta sức mạnh.
Cuộc sống của chúng ta ở thế gian này là phải biết sống và theo gương Chúa Giêsu, và thực hành theo những giáo huấn của Chúa Giêsu để chúng ta có thể bước theo chân Ngài và sống trong đức Tin Công Giáo và con đường Kitô Giáo một cách hữu hiệu hơn để chúng ta có thể thánh hóa chính bản thân của chúng ta và làm những việc tốt lành để biến đổi thế giới của chúng ta hôm nay.
Lạy Chúa, chúng con đã được cứu bởi Thánh Giá Chúa Giêsu Kitô, Xin vì tình yêu của Chúa là sức sống mới trong chúng con, để chúng con có can đảm và vững tin trong việc vác thập giá của chúng con một cách ái và nhẹ nhàng hơn.


Reflection Sunday 22th Ordinary Time
In today’s commercially dominated world, success is measured by how much wealth one has accumulated, by how much profit a company has earned for the shareholders. In the Gospel Jesus reminds us that we should work hard, but the effort is not for the goodness of oneself, but for the sake of earning his salvation and the building of the Kingdom of God. He says, “What profit would there be for one to gain the whole world and forfeit his life?” (Mt 16:26)
The salvation of one’s soul is of the utmost importance. From time to time, as happened with Peter and Jeremiah, we are misled by misplacing our goal. Instead of focusing on the Cross, we focus only on earthly matters. “Take up your cross, and follow me” (Mt 16:24). Jesus tells us that we belong to him. He is infinitely stronger than we are for he has overcome the weakness of humanity and defeated sin. Let the love of our Lord prevail in us, burning in our heart, giving us strength.
Our life is to follow Jesus’ footsteps and teachings. Let us live in a more Christian way so that we can sanctify ourselves and work to transform the world.           
Lord, we are saved because of the Cross. May your love revitalize us to take up our cross gracefully.

No comments:

Post a Comment