Wednesday, September 17, 2014

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần 24 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần 24 Thưòng Niên
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúng ta hãy tập trung vào sự chú ý của chúng ta về vai trò của nhung phụ nữ trong cuộc sống và sứ vụ rao giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu. Đó là các bà Mary Magdalene, cùng với bà với Joanna vợ ông Chuca làm việc trong cung vua Herodê Susanna. Với những người phụ nữ khác, những người phụ nữ này đã tích cực tham gia hỗ trợ Chúa Giêsu trong các chuyến đi rao giảng Tin Mừng và sứ mệnh của Ngài. Họ đã được coi là người phụ nữ quan trọng của Chúa Giêsu như các đối tác đồng hành của Ngài. Một hình ảnh làm cho chúng ta ấn tượng mà Chúa muốn dựa vào sự hào phóng của họ. Chúng ta có thể tưởng tượng Chúa sẽ đáp lại lòng tốt tuyệt vời của họ như thế nào, vì trong giờ Khổ Nạn của Ngài, chúng ta đã không thể tìm thấy bất cứ hình ảnh người môn đệ của Chúa có mặt trong giây phút ấy mà chỉ có các bà phụ nữ này thôi,..Họ là những người phụ nữ trung thành với Chúa Giêsu hơn cả những vị Tông Đồ của Ngài, ngoại trừ thánh Gioan.
            Chúa Giêsu đã nhận được những sự đóng góp vai trò cũa những người phụ nữ trong sứ vụ của Ngài một cách thức tiễn đáng kinh ngạc.  Chúa Giêsu cũng dành cho những người phụ nữ đó một cảm tình riêng cách đặc biệt khác thường, Vì Ngài đối xử với họ trong sự tôn trọng bình đẳng về phẩm giá, cũng nhự cư xử với họ trong sự công bằng như  nam giới. Đó những việc làm hoàn toàn trái ngược với tâm lý của xã hội trong thời đây vì đán ông đã thường coi những người phụ nữ như là một sở hữu riêng của đàn ông.
            Hôm nay, Giáo Hội đã phục hồi nhân phẩm con người  phụ nữ vai trò quan trọng của người phụ nữ trong việc rao truyền đức tin. Như hiện tại, chúng ta thấy quý, bà quý cô đọc sách trong thánh lễ. Họ cũng có mặt trong hội đồng giáo xứ và các tổ chức hội trong và ngoài giáo xứ.  Chúng ta cũng không thể quên được vai trò cao cả của người phụ nữ đầu tiên chính là Đức Maria, người đã được xưng tụng là mẹ của Thiên Chúa. vì Chính đức Mara đã vâng lời và chấp nhân cưu mang Chúa Cứu thế trong long và mang Ngài đến với chúng ta ở giữa thế gian này đê và đê cứu rỗi toàn nhân loại.,
            Lạy Chúa Giêsu, Xin Chúa đặt hết tâm huyết của Chúng con trên ngọn lửa yêu mến Chúa để chúng con có thể dâng hiến cuộc đời của chúng con cho sự tư do dâng hiến tài năng, trí tuệ và tài nguyên mà Chúa đã ban cho chúng con cho xã hội cho người khác vì lợi ích của Chúa cho công việc phát triển và quảng bá phúc âm."

REFLECTION
Let us focus our attention on the role of women in the life and ministry of Jesus. Mary Magdalene, with Joanna and Susanna, traveled with Jesus and supported his mission. Women were considered by Jesus as important partners. Jesus is presented as accepting women and their contribution in his ministry in an astonishing manner. Jesus' behavior towards women is so extraordinary, treating women with respect and dignity, co-equal to men, which was contrary to the mentality of his time where women were considered men's possessions.
Today, the Church is reviving this important role and dignity of women in propagating the faith. We see female lectors and commentators. Even in the parish council and church organizations, we have a lot of women participation. To all the women in our parish, do you consider your participation in the Church a participation in the work of Christ? Do you take pride and responsibility in being part of the church organizations?

Meditation:
St Luke tells us in today’s Gospel of the work of those holy women who made such an important contribution to the Lord’s public life. It is impressive that the Lord wanted to rely on their generosity. We can only imagine how the Lord would return such great kindness! During the hours of the Passion it seems as if these women proved to be more faithful to Jesus than the Apostles themselves, with the exception of John.
            The example of these holy women should be an example for everyone of us, Christians, to serve the Lord without conditions. Our attitude has to be to serve the Lord and others with supernatural spirit, not expecting any reward for our generosity. We should serve even that person who, may be, will not thank us. Every action we do on behalf of others ought to be thought of as a direct service to and for Christ. “Truly, I say to you, as you did it to one of the least of these my brethren, you did it to me.” (Mt. 25:40).
            How many opportunities to serve that Lord come before us every day! Let us serve!
            I will serve You, my Lord, all the days of my life. Help me to persevere in this intention.

No comments:

Post a Comment