Wednesday, September 17, 2014

Suy Niệm Lễ kính Danh thánh đức Trinh Nữ Maria



Ngày hôm này, tất cả Giáo Hội vui mừng ngày lễ tôn vinh Danh thánh của Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Chúa Giêsu, nguồn gốc đã được tìm thấy trong sự mặc khải của Kinh Thánh mặc dù tiêu đề thực tế của một số trong số những dữ kiện này không có thể được tìm thấy như thế trong các văn bản của Tân Ước.       Hai đoạn Kinh Thánh đặc biệt cho chúng ta thầy được nền tảng của những ngày lễ để tất cả chúng ta tõ lòng sùng kính đức Maria.
- Đoạn Kinh Thánh đầu tiên tất nhiên biến cố Truyền Tin, khi Thiên Chúa đã sai thiên thần Gabriel đến để mời gọi Đức Maria đảm nhận vai trò Mẹ Đấng Cứu Thế, Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa. Nếu Thiên Chúa đã vinh danh Đức Mẹ, thì bất cứ người Kitô hữu nào từ chối vinh danh và tôn kính Đức Maria thì người đó sẽ phạm một lỗi nghiêm trọng coi như đã khinh thường hay phỉ báng  danh thánh Mẹ vỉ Mẹ Maria là đứng đáng được vinh dự ngọi khen một cách xứng đáng.
- Đoạn thứ hai là trong Tin Mừng Thánh Gioan câu 9, khi Chúa Giêsu trên thập giá, Trước khi Ngài trút hơi thở cuối củng, Chúa đã trăn trối  giao Đức Maria cho Thánh Gioan và nhận Đức Maria Mẹ của mình và cũng là mẹ của tất cả nhân nhân loại chúng ta, Mẹ là mẹ của Giáo Hội. Một lần nữa nếu chúng ta từ chối một món quà mà Chúa Giêsu, Chúa và là đấng Cứu Chúa của chúng ta, đã truyền ban cho chúng ta nơi thập giá chính ta đã để mất một món quà thiêng liêng, vô giá và đánh kính trọng .
Thánh Nữ  Maria, Mẹ Thiên Chúa, đã cho chúng ta thấy được tình yêu bao la của mẹ bằng cách mẹ đã nhận lời cầu xin của chúng ta và cầu bầu cho chúng ta trước toà Thiên Chúa giúp chúng ta .
Thánh Maria Đức Mẹ Chúa trời, cầu cho chúng con khi này và trong giờ lâm tử Amen,

REFLECTION
All the Church’s feast days in honor of the Blessed Virgin Mary, the Mother of Jesus, find their origin in the revelation of Scripture even though the actual title of some of them may not be found as such within the text of the New Testament.
            Two passages in particular provide the foundation of our feast days and of all our devotion to Mary. The first passage is, of course, the Annunciation, where God, through the ministry of the angel Gabriel, invited Mary to assume the role of the Mother of the Messiah, Jesus the Son of God. If God so honored Mary, it is a grave fault and one close to blasphemy on the part of any human being , especially any one who claims to be a Christian, to refuse to offer Mary the honour and praise she deserves.
            The second passage is in Jn 19, when Jesus on the Cross gave his own Mother Mary to be our mother, the mother of the Church. Again to refuse a gift that Jesus, our Lord and Saviour, proclaimed from the Cross is to forfeit an almost incredible divine gift.
Holy Mary, Mother of God, show us your motherly love by answering the prayers of all who turn to you

No comments:

Post a Comment