Tuesday, September 30, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ BA Tuần 25 Thường Niên



Mẹ và anh em ta là những người nghe lời Chúa đem ra thực hành." Chúng ta được mời gọi để trở thành gia đình của Thiên Chúa khi chúng ta được nhận lãnh bích tích rửa tội. Rồi chúng ta được khuyến khích phải thực hành những điều đức tin của chúng ta dạy cho chúng ta. Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng, không cần biết là chúng ta đang ở đâu trong cuộc  hành trình đức tin của chúng ta, để thực sự tận hưởng cái ân huệ được m một phần tử trong gia đình của Thiên Chúa, chúng ta cần phải liên tục trung thành với Lời Chúa.
Bài đọc thứ nhất hôm nay cho chúng ta biết rằng những người bịt đôi tai của mình để không muốn nghe tiếng kêu van của người nghèo khổ thì cũng sẽ không được trả lời kjhi hô kêu lên xin Thiên Chúa.
Được là thành viên trong gia đình Thiên Chúa, có nghĩa là để yêu thương nhau và chia sẻ tất cả những gì chúng ta có. Nếu trong một gia đình một số người sống có được  một cuộc sống dễ dàng trong khi những người khácthì đang  bị đói khát, ngheó khó thì đó là một gia đình chia rẽ.  Vì những người thuộc về gia đình này họ coi như không còn anh en hay chị em nữa, mà là những  người xalạ. Là Kitô hữu, để chúng ta được nên một với Chúa Kitô, chúng ta nên luôn luôn tìm những phương cách để làm sống lại tình yêu thương để cùng kết chặt với nhau , với  những người tin vào Chúa Giêsu. Hơn nữa, chúng  ta  cũng cần phải tập trung vào thế giới bời vì đó là nguồn gốc của sự khôn ngoan và ánh sáng để làm sáng toả bóng tối của cuộc sống hàng ngày
 Thưa Chúa Cha hằng hữu, cin Cha ban cho chúng con được ơn khôn ngoan và hiểu biết để chúng con biết cách đón nhận  Lời Chúa, và biêt thực tâm sống bằng lời Chúa, , chúng con cũng xin cám  ơn tri ân Chúa vì chúa đã cho phép chúng con được trở nên một trong phần tử trong  gia đình Chúa.

REFLECTION
“My mother and brothers are those who hear God's word and put it into practice.” We are called to become God's family when we receive baptism. Then we are required to practice what our faith teaches us. Jesus reminds us that, no matter where we are on our faith journey, in order truly to enjoy being part of God's family, we need to be constantly faithful to God's word. The first reading tells us that those who shut their ears to the cry of the poor will also cry out and not be answered.
To be members of God’s family means to love one another and to share all that we have. If in a family some people lead an easy life while others suffer from hunger, that is a divided family. Those who belong to it are no longer brothers and sisters but strangers. As Christians, in order to be one with Christ, we should always look into ways to keep alive the love that keeps together those who believe in Jesus. Moreover, we also need to focus on the word because that is the source of wisdom and the light that brightens the darkness of daily life.
Dear Father, grant us, we pray, the grace of gratefulness for being part of Your family.

No comments:

Post a Comment