Monday, September 8, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm, Tuần Thường Niên Lễ Thánh Augustinô



Hôm qua chúng ta đã cử hành ngày kính nhớ Thánh Monica. Câu chuyện của Thánh Monica và con trai bà là Thánh Augustinô là một ví dụ tuyệt vời về cách một người mẹ có thể giao tiếp với ân sủng đức tin đến đứa con của mình và cuối cùng là, thông qua nước mắt và những lời cầu nguyện của bà Chúa đã làm cho con của cô đến một sự chuyển đổi hoàn toàn với Chúa Giêsu.
Phản ánh về thời thơ ấu của mình trong tập the Confessions (lời Thú Tội) của mình, Augustinô nói: "Từ những năm thơ ấu dịu dàng nhất của đời tôi, tôi đã được bú mớm sữa của mẹ tôi trên nhân danh Đấng Cứu Thế của tôi, là Chúa Giêsu Con của Chúa. Tôi vẫn giữ mãi những kỷ niệm này trong đáy tâm hồn tôi, và tất cả những gì được trình bày riêng với tôi mà thiếu tên của Thiên Chúa, mặc dù nó có thể là trang nhã, hay được viết rất hay, thậm chí còn trang bị đầy đủ những sự thật Những vẫn không có thể cám dỗ được tôi một cách hoàn toàn  [tập the Confessions (lời Thú Tội) 1: 4] Thánh Augustinô đã viết và giảng lại rất nhiều cuộc khủng hoảng trong cuộc sống của mình, như trí tuệ, về đạo đức và tôn giáo và đã những thời gian ông đã có những cảm giác bồn chồn và bất an rất lớn như đang dồn nén trong lòng mình và ông đã cố công tìm kiếm chân lý, sự thật để giải thoát. Những bồn chồn đó là cách mà thiên Chúa đã níu kéo ông tìm đến chân lý của Thiên Chúa: "Chúa đã dựng nên chúng con cho Chúa, lạy Chúa, và trái tim của chúng con thì đập mãi không ngừng nghỉ cho đến khi được nghỉ ngơi trong Chúa."
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta cần phải thận trọng trong Ngày trở lại của Ngài vì vậy chúng ta phải biết sẵn sàng đáp ứng khi Ngài gọi chúng ta về với Ngài. Và trong lúc này,  Chúa sẽ ban cho chúng ta Chúa Thánh Thần của Ngài để chúng ta có thể có sự khôn ngoan, có sự giúp đỡ, và có sức mạnh mà chúng ta cần phải có để từ bỏ tội lỗi, để đón nhận Thiên Chúa theo cách của Ngài là biết yêu thương, sống trong sự công chính, và sự thánh thiện của Thiên Chúa. Sự cảnh báo về sự phán xét của Chúa co thể là gây mất tinh thần cho những người không được chuẩn bị, nhưng nó lại mang lại sự hy vọng, niềm vui cho những ai háo hức chờ đợi Ngày trở lại của Chúa trong vinh quang. Sự Phán xét của Chúa là một tin tốt lành đối những người đã sẵn sàng để gặp Chúa,  Phần thưởng của họ là chính Thiên Chúa, là nguồn gốc của sự thật toàn vẹn, tốt đẹp,  lòng tốt, thương yêu và sự sống đời đời.
Chúa Giêsu mời gọi chúng ta phải thận trọng trong việc Ngài trở lại của Người và phải biết sẵn sàng đáp ứng khi Ngài gọi chúng ta với Ngài.  Chúa ban cho chúng ta Thánh Thần của Người để chúng ta có thể có sự khôn ngoan, giúp đỡ, và sức mạnh chúng ta cần phải từ bỏ tội lỗi để đón nhận Thiên Chúa theo như cách  yêu thương, công lý, và sự thánh thiện của Thiên Chúa. Cảnh báo về sự phán xét của Chúa gây mất tinh thần cho những người không được chuẩn bị, nhưng nó mang lại hy vọng niềm vui cho những người háo hức chờ đợi Ngày trở lại của Chúa trong vinh quang. Phán xét của Chúa là tin tốt đối những người đã sẵn sàng để gặp Chúa Phần thưởng của họ là chính Thiên Chúa, là nguồn gốc của sự thật toàn vẹn, vẻ đẹp, lòng tốt, tình yêu và sự sống đời đời.
"Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chiếm được trái tim và lòng của chúng con, Trái tim của chúng con, thì cũng chính là của Chúa. Chúng ta có thể nói rằng tôi có thể có một mình như báu vật và niềm vui của tôi. Làm cho tôi mạnh mẽ trong đức tin, kiên định trong niềm hy vọng, và hào phóng trong tình yêu mà tôi có thể tìm kiếm để làm hài lòng bạn trong tất cả mọi thứ và mang lại cho bạn vinh quang. "
Lạy Chúa Giêsu, xin chúc lành cho tất cả phụ huynh Công Giáo để họ có thể liên kết đức tin của họ trong sự vui vẻ và bình thản cho con cái.

Reflection:
Yesterday, we celebrated the feast of St. Monica. The story of St Monica and her son St. Augustine is a wonderful example of how a mother can communicate the grace of faith to her child and eventually, through her tears and prayers bring her child to a full conversion to Jesus. 
Reflecting on his infancy in his Confessions, Augustine says: “From my most tender years, I had in a manner sucked with my mother’s milk the name of my Saviour, Your Son. I kept it in the recesses of my heart, and all that presented itself to me that lacked that divine name, although it might be elegant, well written, even replete with truth could not altogether carry me away”: [Confessions 1:4] 
Augustine went through many crises in his life, intellectual, religious and moral and all the time had a great restlessness of heart seeking the truth that would set him free. That restlessness was God’s way of drawing him to the truth: “You have made us for yourself, O Lord, and our hearts are restless until they rest in you.”
Lord Jesus, bless all Catholic parents that they may communicate their faith joyfully and serenely to their children.

No comments:

Post a Comment