Wednesday, September 17, 2014

Suy Niệm bài đọc thứ Tư tuần thứ 24 Thường niên.



Sau khi chứng kiến những cảnh cãi nhau, ghen tuông, và cạnh tranh với nhau trong cộng đồng Côrintô, Thánh Phaolô đã khuyên bảo họ nên suy nghĩ về sự hiệp thông trong cùng một thân thể trong Chúa Kitô. Trong thời gian qua, họ đã tranh giành, cải nhau về những Ân Sũng của Thiên Chúa (là món quà tinh thần của họ), và vì vậy Thánh Phaolô đã hướng dẫn cho họ một con đường tâm linh tuyệt vời hơn đó là con đường Tình yêu.
   Trong sự mô tả tuyệt với về tình yêu và cái xinh đẹp của tình yêu, Thánh Phaolô đã nhấn mạnh cho dân thành Corintô biết rằng Tình yêu không đề cao hoặc tự thổi phồng lên nhưng sự yêu thương thì luôn phải biết quan tâm đến hạnh phúc niểm vui của người khác. Tình yêu là một sự nhạy cảm với những cảm xúc và nhân phẩm của người khác và không bao giờ cố ý làm tổn thương một người nào. Nếu chúng ta nhớ và thực hành những gì Phaolô dạy trong đoạn thánh thư hôm nay, chúng ta sẽ là những người khác biệt và thế giới này cũng sẽ được biến thành một thế giới hoàn toàn khác biệt. Toàn bộ Tin Mừng của Chúa Kitô có thể được tổng hợp bằng hai chữ Tình Yêu.
              con người chúng ta thiếu sự Yêu thương, nên con người chúng ta những ý tưởng khác nhau về sự thánh thiện.  Nhiều người đã chỉ trích Gioan Tẩy Giả, họ cho Thánh Gioan là người điên rồ sống một cuộc đời quá lam lũ, kham kho, khổ hạnh về sự ăn uống, và quần áo mặc. Nhưng khi Chúa Giêsu đến cvới họ, Ngài cùng ăn và cùng uống  với mọi lớp người một cách bình thường, thì họ lại gọi Ngài là kể mê ăn, tham uống. Những người Do thái ở đây muốn Thiên Chúa và những người mà Thiên Chúa đang gửi đến cho họ phải là những người nhảy múa theo các điệu nhạc của họ đưa và theo sở thích riêng  của họ như em bé thổi kèn ngoài phố trong bài Tin Mừng
            Còn chúng ta, chúng ta phải làm như thế nào, Nhảy múa theo khúc nhạc mà người khác thích thổi?. Không, là người Kitô hữu, chúng ta phải biết  biết lắng nghe những gì Thiên Chúa muốn nơi chúng ta, chứ không phải làm theo những gì người khác xúi dục chúng ta làm theo sở thích riêng của họ. Định nghĩa về một người thánh thiện “người biết yêu thương như thế nào, chứ không phải là xem cách người đó ăn, uống hay ăn mặc của như thế nào. Chúng ta hãy cố gắng để vượt trội lên trong sự thương yêu những người khác.
            Lạy Chúa, Xin cho chúng con môt trái tim độ lượng, biết yêu thương Chúa qua mọi người chung quanh của chúng con và giúp cho chúng con có thể luôn biết quan tâm đến lợi ích của người khác hơn chính sự lợi nhuận của chính mình.

Refletion
After all the quarrelling, jealousy, and competition in the Corinthian community, Paul encouraged them to think in terms of being Christ’s body. They had been competing with their spiritual gifts, and so he gave them a ‘more excellent’ spiritual way — love.
            In the well-known and beautiful description of love, Paul insists that it does not exalt or puff up the self but is always concerned with the happiness and well-being of others. Love is sensitive to the feelings and dignity of others and never knowingly causes another hurt. If we would remember and practice what Paul taught in this passage we would be different people and the world a different sort of place. Christ’s entire message could be summed up by love.
            People have different ideas about holiness. Many criticized John the Baptist for being very ascetical about food, drink, and clothing — they called him a madman. When Jesus ate and drank in a normal manner, they called him a glutton and a drunkard. People want God and those whom God sends to dance to their tune. But we have to listen to what God wants of us, not other people. The definition of a holy person is how well they love, not what they eat and drink or how they dress. Let us strive to excel in loving others.
Lord, may I always be concerned with the good of others.

No comments:

Post a Comment