Wednesday, September 17, 2014

Suy Niệm bài đọc thứ Ba tuần thứ 24 Thường niên



Qua bài đọc thứ Nhất hôm nay, qua thơ gởi cho dân thành Côrintô Thánh Phaolô đã cho chúng ta biết là tất cả chúng ta đều là một phần tử trong một cơ thể của Đức Kitô, với việc sử biểu tượng này, Thánh Phaolô cho chúng ta thấy rằng chúng ta đều phụ thuộc lẫn nhau; chúng ta cần nhau. Khi chúng ta thuộc về cùng một cơ thể, thì tất cả chúng ta đều cùng trải nghiệm với nhau những đau hay niềm vui như một. Không một ai trong chúng ta là không quan trọng; không có ai trong chúng ta là chúa tể của ai và không có ai hơn người khác vì chúng ta ai cũng như nhau., ai cũng có sự bình đảng như như nhau. Thiên Chúa phân phát những ân sủng của ngài cho các thành viên trong một co thể của Ngài, nhưng những ân sũng này không thuộc về riêng của ai cả. Nhưng những Ân Sủng này là tất cả của chung và được dùng để được sử dụng vì lợi ích chung trong một cơ thể. Và khi ở một trong cùng một cơ thể với Chúa Kitô, thì chắc chắn không còn chỗ cho cái ‘TÔI’ của riêng mình, co` nghĩa là chúng ta không còn cái  khả năng để cạnh tranh, không còn sự ích kỷ trong cơ thể của Đức Kitô. Vì thê, chúng ta cần phài tìm hiểu xem sự độc đáo và giá trị của những người khác hơn và tập trung ít hơn vào chính cái bản thân của chúng ta.
            Lòng từ bi có nghĩa là khả năng cảm nhận sự đau khổ với một người khác cái khả năng này có thể rất mạnh mẽ. Chúa Giêsu đã có thể cảm nhận thấy được sự đau đớn và nỗi buồn của bà góa người con trai duy nhất vừa mới qua đời. Chúa đã làm cho  nguòi thanh niên này được sống lại từ cõi chết và đã phục hồi sinh mạng của anh để trả anh lại với mẹ goá của anh ta.   lẽ, chúng ta sẽ không bao giờ có thể làm một cái gì đó rất đáng kể như vậy, nhưng chúng ta có thể sẽ rất ngạc nhiên trước bao những việc mà chúng ta có thể làm. chẳng hạn như : Lắng nghe người khác với hết tâm hồn đặt chính mình trong cái vị trí của họ để chúng ta có thể dạy cho chúng ta phải có một tấm lòng từ bi, nhân hậu. Chúng ta cũng sẽ có thể làm được những điều tuyệt vời cho những người khác bằng cách lắng nghe với tấm hồn từ bi hành động với một lòng nhân ái, từ tốn qua sức mạnh của Chúa Thánh Thần làm việc trong chúng ta. Thế giới hôm nay có thể là một nơi rất lạnh lùng nhẫn tâm vì sự tham lam của con người trong thế giới hiện đại,( smart phone, internet)….nhưng nhờ ơn Chúa giúp, chúng ta sẽ được sức mạnh để mang lại ánh sáng và sự ấm  áp cho mọi người cung quang và cho chính mình nữa.
            Chúng ta, là những Kitô hữu, chúng ta cần phải học thật nhiều nơi Chúa Giêsu. Chúng ta phải cầu xin ân sủng của Chúa ban để chúng ta được trở nên giống Chúa Kitô hơn cho những người khác bắt chước. Thật là một điều thật tuyệt vời nếu như những người khác có thể nhìn thấy chúng ta trong một hình ảnh của Chúa Giêsu trên trái đất này! Như những ai đã chứng kiến ​​Thánh Phanxicô thành Assissi, thì chính người đó cũng đã được nhìn thấy chính hình ảnh của đức Kitô. Các Thánh là những người mang Chúa Giêsu trong lời nói và hành động của họ, Họ đã bắt chước theo cách của Ngài để hành động trong tinh thần nhân ái, vị tha và vô vị lợi.  Xã hội hiện tại của chúng ta đang cần các thánh chúng ta có thể sẽ một trong những vị thánh hiện đại ngay trong môi trường sống của chúng ta hôm nay.
            "Lạy Chúa Giêsu, sự hiện diện của ơn chữa lành các bệnh tật của Chúa mang lại sự sống và sự phục hồi cho chúng con trong sự toàn vẹn từ tâm trí, thân xác và tâm hồn, tinh thần. Xin Chúa phán với chúng con một lời để cho chúng con có thêm sự can đảm và  niềm hy vọng mới, và sức mạnh kiên trường để chúng con có thể bắt chước và dám làm theo Chúa trong giữa những nỗi buồn khổ và niềm vui của cuộc sống hiện tại."
.
Reflection:
We are all part of one body; the body of Christ. By using this symbol, Paul showed us that we are all interdependent; we need each other. When we belong to the same body, all can experience the pain or joy of one. No one is unimportant; no one should lord it over another. God distributes many gifts among the members of the body, but they do not belong to us. The gifts are all to be used for the common good. There is no room for ego, competitiveness, or selfishness in the body of Christ. Let us learn to see the uniqueness and value of others and focus less on self.
Compassion means the ability to feel with another person and it can be very powerful. Jesus was able to feel the pain and sorrow of the widow whose only son had just died. He raised the young man from the dead and restored him to his mother. We probably will not be able to do something so dramatic, but we might be surprised at how much we can do. Listening to others with the heart and putting ourselves in their place can teach us compassion. We will be able to do wonderful things for others by listening compassionately and the acts of kindness that we do will have the power of God's Spirit in them. The world can be a cold and heartless place but we have the power to bring light and warmth.

No comments:

Post a Comment