Tuesday, September 9, 2014

Suy Niệm Lễ sinh nhật của Đức Trinh Nữ Maria (8/9/)



Khi những bất ngờ xảy ra trong cuộc sống của chúng ta, khi các buồn khổ và sự bất hạnh xảy đến với chúng ta cũng như khi những phúc lành bất ngờ hoặc những lợi ích không xứng đáng được dành cho chúng ta, chúng ta có thể chấp nhận tình trạng này và tìm kiếm Thiên Chúa. Với lời Thánh Phaolô chúng ta có thể tin rằng tất cả mọi thứ được xẩy ra đều có sự tốt lành cho những người yêu mến Thiên Chúa. Thiên Chúa sẽ mang lại sự tốt lành ra khỏi bất cứ một sự bất hạnh nào đã xảy đến với chúng ta, nếu chúng ta tin tưởng, và cho phép Thiên Chúa thời gian để làm việc. Vì khi chúng ta viết cho được thẳng hàng, tất nhiên chúng ta cũng phải mất một thời gian và khoảng cách để tập viết với những hàng chữ  quanh co.
Hôm nay chúng ta tôn vinh Đức Maria. Ngày sinh nhật của Mẹ là một phần trong kế hoạch của Thiên Chúa từ lúc sáng tạo. Mẹ đã được lựa chọn để có cơ hội làm mẹ của Ngôi Lời Thiên Chúa đã thành xác phàm. Mẹ đã được lựa chọn trong tất cả mọi thời gian để cho ra đời dưới ánh sáng của thế giới, vị cứu tinh của nhân loại và đấng cứu chuộc loài người. Từ lúc mẹ được tạo thành trong bào thai, mẹ đã được bảo quản không hề vướng vết nhơ của tội lỗi. Nhiều điều bất ngờ đã xảy ra trong cuộc sống của Đức Maria, chúng ta có thể hồi tưởng, nhớ lại trong những mầu nhiệm khác nhau trong kinh Mân Côi:  5 sự Vui, 5 sự Thương, 5 sự Sáng 5 sự Mừng. Nhưng mẹ đã vượt qua tất cả những sự vui buồn đó và mẹ đã đáp lại tiếng : "Xin Vâng."  Mẹv Maria tin tưởng và đạt niềm tin trọn vẹn nơi Thiên Chúa với sự vâng phục và khêm nhường. Mẹ Maria đã vâng phục Thiên Chúa và Mẹ khiêm tốn cho phép Thiên Chúa thực hiện ý muốn của Ngài trong và qua Mẹ.
Mỗi người trong chúng ta đã Thiên Chúa được tạo ra cho một mục đích. Mỗi người trong chúng ta đều có một vai trò nhất định trong kế hoạch của Thiên Chúa. Giống như Đức Mẹ, chúng ta có thể khiêm tốn thưa với Chúa "Xin Vâng" và cho phép Thiên Chúa thực hiện ý muốn và làm việc của Ngài trong và qua chúng ta.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết tin tưởng và đạt trọn niềm của chúng con vào lòng thương xót của Chúa.

Mon 8th Sept 2014
Feast of the Nativity of the Blessed Virgin Mary
When the unexpected happens in our lives, when sorrow or misfortune befalls us, when unexpected blessings or undeserved benefits are accorded to us, we can accept the situation and look to God. With Saint Paul we can come to believe that all things work for good for those who love God. God will bring good out of any misfortune that befalls us, if we trust, and allow God time to work. It takes some time and distance to write straightly with crooked lines.
Today we honor Mary. Her birth was part of God’s plan from the moment of creation. She was chosen to be given the opportunity to be the mother of God’s Word made flesh. She was chosen from all time to give birth to the light of the world, to humanity’s saviour and redeemer. From her conception she was preserved free from the taint of sin. Many unexpected things happened in Mary’s life as we recall in the various mysteries of the rosary: joyful, sorrowful, luminous and glorious. But through it all Mary said: “yes.” Mary trusted God. Mary allowed God to work in and through her.
Each one of us was created for a purpose. Each one of us has a role to play in God’s plan. Like Mary may we say “yes” and allow God to work in and through us.
Lord, I trust in Your merciful love.

No comments:

Post a Comment