Wednesday, September 17, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 23 Thường Niên



Trong cuộc sống của chúng, đôi khi chúng ta có cảm tưởng như là choáng ngợp hoa mắt bởi những sự tột đỉnh mà Thiên Chúa có thể mang lại cho chúng ta qua những lời cầu nguyện của chúng ta Việc làm này hầu như quá xa vời vượt quá khỏi tầm với chúng ta. Chúng ta cũng có thể bị choáng ngợp bởi trong chiều sâu của tình yêu mà Thiên Chúa đòi hỏi nơi chúng ta phải đối xử với nhưng người khác ngay trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Có nghĩa là chính chúng ta nên phải biết yêu thương và phục vụ những người khác ngay cả chính những người đã thù ghét chúng ta làm tổn thương đến thân xác hay tâm hồn của chúng ta . Đây là vấn đè thật khó khăn cho chúng ta và dường như hoàn toàn vượt qua trí tưởng tượng của chúng ta. Nó vượt ra ngoài bản tính yếu đuối con người của chúng ta  để có thể yêu thương theo cách như vậy.
            Chúng ta chỉ có thể yêu thương theo cách đó nếu chúng ta được giống như Thiên Chúa. Tình yêu như thế chỉ có thể đến từ trái tim của Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương. Làm thế nào để chúng ta có thể đối phó với nhu cầu tự vệ để chống lại kẻ áp bức, cưỡng đoạt tài sản của gia đình một cách không công bằng? Chúa Giêsu cũng dạy chúng ta phải nên biết khôn ngoan. Cho một Ví dụ, Chúng ta có thể nào nhìn  vào sự tàn phá hủy hoại bởi những kẻ khủng bố  không thù ghét những người mà vì quá căm phẫn, thù ghét mọi người để thực hiện cuộc khủng bố?  Chúng ta có đủ bình tĩnh để có thể tha thứ cho họ?
            Thật sự thì chỉ có một phép lạ do ân sủng Chúa ban chúng ta mới có thể nghĩ ra cách để đạt được trạng thái bình thản của m hồn để sẵn sàng hoàn toàn tha thứ vô điều kiện. Tuy nhiên, thì đó là những gí mà chúng ta co thể thực hiện được, nhưng không phải là những gì mà chúng ta cầu nguyện cho. Chúng ta đạt tới sự tha thứ hoàn toàn là nhờ qua những phép lạ trong niềm ân sủng của Đức Kitô?
"Lạy Chúa Giêsu, tình yêu của Chúa mang lại sự tự do và sự tha thứ. Xin Chúa lấp đầy tâm hồn chúng con với ơn Chúa Thánh Thần  cho trái tim của chúng con được tự do với tình yêu và lòng thương xót của Chúa không có gì có thể làm cho chúng con mất sự bình tĩnh,  xáo trộn an bình trong tâm hồn của chúng con, hay lấy đi niềm vui hạnh phúc nơi chúng con, cũng không làm cho chúng con phải cay đắng, thù ghét bất cứ ai.


Luke 6.27-38
 We can be dazzled by the heights that God can bring us in our prayer.  It might seem beyond us.  We can also be overwhelmed by the depths of love that God demands from us in our daily life of relationship with others.  That we should love and accommodate ourselves to those who hate us and do harm to us seems completely beyond us.  It is beyond our fallen natures to love in such a manner.  I could love that way only if I were God-like.  Such love can only come from the heart of God who is merciful.  How do I deal with the need of self-defense against my unjust aggressors?  Christ also teaches us prudence.  For example, can I look at the destruction wrought by terrorists and not hate those who hated enough to accomplish that terror? Can I even forgive them?  It is a miracle of grace that I could even think of attaining to that state of heart to forgive absolutely, unconditionally.  Yet is it not that what I pray for, that I be totally forgiving in the miracle of Christ's grace?

No comments:

Post a Comment