Monday, September 8, 2014

Suy Niệm Bài đọc thứ Hai Tuần 22 Thường Niên



Qua bài đọc thứ Nhất, Thánh Phaolô khẳng định rằng niềm tin của chúng ta không phải dựa trên sự khôn ngoan của con người, nhưng dựa vào quyền năng của Thiên Chúa. Quyền năng Thiên Chúa là tình yêu, vì Thiên Chúa là tình yêu. Đức tin một món quà, hay là một hồng ân được trao cho chúng ta một cách miễn phí hay cho không, không đòi hỏi.. Bởi vì những ân sũng và đức tin là một cái gì đó mà chúng ta phải luôn luôn  biết ơn.
Khi những tranh luận đã được phát sinh về bản tính tự nhiên của Giáo Hội và những chính sách của Hội Thánh, đây này sẽ là dịp tốt để nhớ lại những lời dạy của Thánh Phaolô. Trong những giai đoạn lịch sử khác nhau của chúng ta, con người đã cố gắng để cải cách Giáo Hội qua sự thông minh và trí tuệ của con người và những nỗ lực như thế không tránh khỏi những đổ vỡ và đã dẫn đến sự thất bại, gây ra nhiều sự tranh chấp, khiến cho nhiều người của Thiên Chúa lầm đường lạc lối nổi lên nhiều giáo phái khác và lập ra những giáo điều mới không phù hợp với sự mặc khải của Thiên Chúa là yêu thương và do đó không đúng với sự thật và chân lý của Tin Mừng.
            Trong Thánh Vịnh 119 [118] được tận dụng hoàn toàn thuật ngữ khác biệt để có thể ca ngợi pháp luật của Thiên Chúa. Một trong những ý tưởng rất được an ủi đó truyền đạt các: "Mệnh lệnh Chúa làm con khôn hơn địch thủ, vì con hằng ấp ủ mệnh lệnh đó trong lòng." vì, như tác giả đã tiếp tục viết luật của Thiên Chúa là nguồn của sự hiểu biết và nhận thức. Với sự khôn ngoan của đức tin, chúng ta có thể phải đối mặt với những thử thách của cuộc sống hàng ngày.
Lạy Thiên Chúa Cha ở trên trời, Xin vì lẽ thật và Chân lý của Ngài, Xin Chúa gìn giữ chúng con và giúp chúng con biết từ bỏ con đường tội lỗi và tất cả những lỗi lầm, thất bại của chúng ta Xin Chúa hướng dẫn bước chân trên đường thánh thiện và giúp chúng con sống một cuộc đời trong sự hòa bình biết thương yêu như Chúa đã yêu thương chúng con.

Reflection
Paul affirms that our faith rests not on the wisdom of men but on the power of God. God’s power is love, for God is love. Faith is, then, a gift, for whatever is based on love is freely given. As a gift, faith is something for which we must always be grateful.
When arguments arise about the nature of the Church and Church policies, it would be well to remember this saying of Paul. At various stages in our history, men have tried to reform the Church through human wisdom and inevitably such attempts have led to failure, caused much confusion, led many of God’s people astray and given rise to teachings much at variance with the revelation that God is love and hence at variance with the truth of the Gospel.
Psalm 119[118] uses all possible different terms to praise God’s Law. One of the very consoling thoughts it conveys is: "Your command has made me wiser than my enemies" for, as the writer continues, God’s law is a source of understanding and discernment. With this wisdom of faith we can face the trials of everyday life.
Father in heaven, by Your truth keep us safe from evil ways and from all our faults and failings and so guide our footsteps in the pathways of peace and holiness.

No comments:

Post a Comment