Monday, September 8, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 21 Thường Niên



Trong bài đọc thứ nhất của Thánh Phaolô hôm nay cảnh báo và chống lại một số giáo hữu  trong cộng đoàn ngườiThessalonian những người không sống theo đúng tiêu chuẩn của họ trong xã hội hiện tại. Họ tin rằng hay ít nhất họ đã bị ảnh hưởng để tin rằng,  là vì khi được rửa tội là Ngày Chúa đã đến và va họ nghĩ rằng họ không cần phải làm việc nữa vì thế giới đã tốt như nó sẽ được trở nên tốt đẹp hơn. Thánh Phaolô đã không đồng ý,  Ông không tin rằng thế giới đang ở trong giai đoạn cuối cùng của nó. Nó cần phải được phát triển và hoàn thiện. Điều đó đòi hỏi sự kết hợp của tất cả các công việc và vệc làm của mỗi người.
Trong Tin Mừng hôm nay chúng ta Chúa Giêsu, đã quyết liệt chống đối sự quan trọng vấn đề của những người Biệt Phái và Thông luuật người Do Thái. Trong thực tế, thay vì họ khuyến khích người giữ giữ luật Chúa, thì họ đã tìm cách làm mọi người rút ra khỏi sự hợp tác hiệu quả với những người khác. Sự rút lui này xuất phát từ những sự nhấn mạnh hẹp hòi và cứng nhắc về việc bắt buộc người ta phải thực hành những chi tiết vụn vặt trong lề luật của họ một cách khắt khe. Điều này đã dẫn đến tình trạng làm tê liệt của cuộc sống bình thường của mọi người, và làm mất đi những cảm giác tự hào và lòng tự cao của họ đẻ rồi làm cho họ không tin tưởng và chắc chắn rằng là họ có thể làm việc với những con người thấp kém hơn họ trong xã hội.
Hôm nay là ngày lễ thánh Monica. Chúng ta không biết nhiều về Thánh nữ này, nhưng chúng ta biết rằng bà ấy là một phụ nữ đã lập gia đình và bà có ba người con. Bà rất tự hào về con trai mình, những tài năng của thánh Augustinô. Bà đồnh hành với thánh Augustinô. Và bà đã vật lộn với tư tưởng, nước mắt  bà đã cầu nguyệt suốt hơn ba mươi năm trường để đưa ông trở lại với đức tin Kitô giáo của bà vì trước đó ông đar có một thời sống tự do buông thả, phản đạo và nhờ cầu nguyện của bà mẹ đó mà thánh Augustinô đã được ơn trở lại và nên thánh, mội vị thánh nổi tiếng về thần học của Giáo hội...
Lạy Chúa, xin khuyến khích chúng con biết phải kiên định trong việc giữ gìn đức tin của chúng con nơi Chúa.

Reflection:
In the first reading St. Paul is warning against some of the Thessalonian Christians who were not pulling their weight in society. They believed, or at least affected to believe, that because of their baptisms the Day of the Lord had come and that they didn't need not work anymore because the world was as good as it was going to be. Paul did not agree. He was not convinced that the world was in its final stages. It needed to be developed and perfected. That required the combined work of all.
In the Gospel Jesus, normally so restrained and encouraging in his comments, is in this case fiercely critical of the Pharisees. In practice they had withdrawn  from a  productive cooperation with others. This withdrawal stemmed from a narrow and rigid emphasis on perfect observance of the minutiae of religious law.  This led to a paralysis of normal life and to a feeling of pride and self satisfaction which made it unlikely that they could ever work with lesser human beings.
Today is the feast of St. Monica. We do not know a lot about her but we do know that she was a married woman and that she had three children. She was proud of her son, Augustine’s gifts. She travelled with him.  She struggled to bring him back to his Christian faith from which he had temporarily strayed.
Lord, encourage us to be steadfast in upholding our faith in You.

No comments:

Post a Comment