Monday, September 8, 2014

Suy Niệm Thứ Bẩy tuần 20th Thường Niên.



Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta hãy thử ngẫm nghĩ: Những lời chúng ta nói phù hợp với cách chúng ta đã hành xử với người chúng quang và cách sống thường ngày của chúng ta?
 Như chúng ta thấy Chúa Giêsu đã quở trách những người Biệt Phái và Ngài cho rằng họ là những kẻ đạo đức giả vì họ thông hiểu giáo lý, thuộc lòng và nhớ tất cả những Kinh Thánh, nhưng họ không đả không thực hành và cư xử như những gì họ đã học, đọc và tin tưởng. Như thánh Phaolô đả nói “Đức tin không có hành động chết.  Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta thấy rằng kiến thức đạo đức tôn giáo không phải là điều quan trọng nhất, nhưng phải hành động của tình yêu. Điểm chung đ trở thành một người Kitô hữu phải biết yêu mến Thiên Chúa yêu thương người khác. Nếu chúng ta không thực hiện được điều đó, chúng ta không còn gì cả và chúng ta cũng chẳng là gì. Vì thế chúng ta cần phải tìm đến với những người khác hơn là chỉ biết ngồi ở một chỗ trong cái chức vụ thoải mái của chúng ta
            Chúa Giêsu cũng đã đưa ra cho chúng ta thấy cái tầm quan trọng của sự khiêm nhường sự tha thứ. Ngay cả khi Ngài được gọi là bậc thầy, là “sư phụ” của các tông đồ, Ngài không muốn được họ phục vụ. Nhưng chính Ngài đã phục vụ họ như trong việc rửa chân cho họ trong bữa tiệc ly. Ngài còn dạy họ hãy làm cho người khác như chính Ngài đã làm cho họ. Trong khi Chúa Giêsu bị nhạo báng dinh quan Philatồ, Ngài vẫn giữ được cái  thái đô khiêm nhượng và hiền lành. Ngài bị đóng đinh như một tội phạm, nhưng Ngài đã sẵng sàng tha thứ cho kẻ thù của mình. Ngài đã làm tất cả, chịu sĩ nhục, chịu đánh, chịu đau khổ và ngay cả việc chịu chết để cứu rỗi tất cả các tội lỗi của con người chúng ta. Chúng ta nên học nơi Chúa Giêsu, người Con một của Thiên Chúa đã hạ mình làm tôi đày, để sống giữa chúng ta, để phục vụ chúng ta hơn là để được phục vụ. "Trong anh em, người làm lớn cả, phải làm người phục vụ anh em. Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống, ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên."
"Lạy Chúa Giêsu, xin dạy chúng con biết sống theo sự khiêm tốn của Chúa là biết phục vụ mọi người để chúng con có thể được sống trong tình yêu như Chúa đã yêu thương chúng con. Xin Chúa đỗ đầy niềm vui trong việc phục vụ tha nhân nơi chúng con, để chúng con có thể nhận ra sự tự do đích thực trong  tình yêu vị tha phục vụ quảng đại cho những người chung quanh, xóm giềng của chúng con. "
                                                                         

No comments:

Post a Comment