Monday, August 31, 2015

Suy Niệm Thứ Ba Tuần 22 Thường niên

Suy Niệm Thứ Ba Tuần 22 Thường niên
Chúng ta  tất cả là con cái của ánh sáng và là những trẻ em trong ban ngày. Chúng ta không thuộc về đêm tối hoặc sống trong bóng tối. "Mặc dù không ai biết khi nào Chúa sẽ đến để phán xét chúng ta với trong sự công lý của Ngài, chúng ta không nên tuyệt vọng, mà hãn nên tỉnh táo.
Trong Tin Mừng, chúng ta học được bài học từ người đàn ông bị quỷ ám là với lời cầu nguyện chân thành thí không có gì là không thể xin được nơi Thiên Chúa. Người đàn ông này, mặc dù bị quỷ ám, nhưng đã đến hội đường khi nghe được tin là Chúa Giêsu sẽ đến. Trong sự cầu nguyện chân thành và sự hiệp thông với Thiên Chúa, con người đã hoàn toàn chuẩn bị, sẳn sàng để nhận được giải thoát khỏi tà ma. Hôm nay là ngày cứu độ của Ngài. Như đây là một vấn đề của thực tế, ông đã không phải làm bất cứ điều gì khác vì ông vẫn còn đủ tỉnh táo. Và chính thần ô uế (ma quỷ) ở trong ông  đã phải cầu xin Chúa Giêsu để cho nó xụất ra khỏi người đàn ông này vì nó không dám thấy sự hiện diện của Ngài là đấng Thánh.
Thường khi chúng ta phải đối mặt với những thời khắc đen tối nhất của cuộc sống của chúng ta, chúng ta có thể chán nản và bị cám dỗ để đâm đầu vào những phương pháp giải thoát không được lành mạnh hơn là nhớ đến Chúa, hơn là đến với sự cầu nguyện và xin Chúa giúp. Hôm nay, qua bài Tin Mừng, chúng ta được nhắc nhở là chỉ có sự cầu nguyện mới cứu vớt được chúng ta thoát khỏi đáy vực thẳm đen tối nhất. Chúng ta hãy trở nên hài hòa để làm quen vào sức mạnh, trong việc cứu chữa của Chúa và nhận được nhiều ân sũng và phước lành của Chúa để tất cả nỗi buồn của chúng tôi được tiêu tan.
Xin Chúa ban cho chúng con những  ân sủng của Chúa qua những lời cầu nguyện và suy niệm của chúng con để chúng con đến gần với sự yêu thương và gần gũi với Chúa hơn.

Reflection SG
“You are all children of the light and children of the day. We do not belong to the night or to the darkness.” Although no one knows when the Lord will come to judge us in his justice, we are not supposed to despair but just to be awake.
In the Gospel, we learn from the man possessed by an unclean demon that in prayer nothing is impossible. This man, although possessed, was in the synagogue when Jesus arrived. In deep prayer and communion with God, the man was totally disposed to receive deliverance from the unclean spirit. This was his day of salvation. As a matter of fact, he did not have to do anything else because he was alert enough. The unclean spirit is the one that had to beg Jesus to drive it away from his holy presence.
Often when we face the darkest times of our life, we may be tempted to use unhealthy escape methods rather than enter into prayer to ask for God’s help. Today, we are reminded that only prayer delivers us from the darkest abyss. Let us become attuned to the powerful healing of the Lord and receive the many blessings that dissipate all our sorrows.
Grant us, Lord, the grace of prayer and meditation to love and grow closer to You.


No comments:

Post a Comment