Monday, August 3, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 16 Thường Niên

Hôm nay, chúng ta tự hỏi: có phải những lời của Chúa Giêsu hôm nay cũng đã dành cho chúng ta ? Sự viên mãn của thời gian được mang tới với Chúa Giêsu, và chúng ta cũng tìm thấy mình trong sự viên mãn này; chúng ta đã ở trong khung thời gian của Chúa Kitô, trong thời gian của sự cứu rỗi  ...
Chắc chắn, chúng ta đã không nhìn thấy Chúa Giêsu với đôi mắt thường của chúng ta, nhưng chúng ta đã thực sự biết Ngài. Chúng ta biết Ngài dù Chúng ta đã không nghe tiếng của Ngài bằng với đôi tai của riêng của chúng ta, nhưng chúng ta đã chắc chắn là đã nghe tiếng của Ngài. Những kiến thức đức tin của chúng ta mang đến cho chúng ta, mặc dù chúng ta không thể nhận thức được đó là một kiến thức thật sự, nhưng  chúng ta được mang đến với sự thật vì thế mà chúng ta cảm thấy hạnh phúc và hân hoan. Chúng ta đừng nhìn vào Chúa Giêsu ngày hôm nay để thấy ngày hôm qua, nhưng từ ngày hôm nay đến  hôm nay; để chúng tôi thực sự chia sẻ thời gian của Chúa, một thời gian không bao giờ kết thúc.
Qua việc cầu nguyện và trong Thánh Thể chúng ta đã được đảm bảo sự gần gũi với Chúa và nhờ đó Chúa đã làm cho chúng ta có được hạnh phúc thực sự khi nhìn chúng ta nhìn lên Chúa bằng với con mắt đức tin và nghe lời Chúa với đôi tai của đức tin chúng ta.
 "Lạy Chúa Giêsu, niềm tin trong lời của Chúa là cách đến với sự khôn ngoan, và để suy ngẫm về những hoạch định thiêng liêng của Thiên Chúa là để phát triển chân lý trong sự thật. Xin Chúa mở mắt của chúng con để thấy những việc làm của Chúa, và xin mở tai chúng con để chúng con nghe nhận được tiếng gọi của Chúa, để chúng con có thể hiểu được ý định của Chúa muốn cho cuộc sống của chúng con và giúp chung con sống theo ý Chúa. "

The parables of Jesus
Today, we wonder: can Jesus' words be also intended for us? The fullness of time is brought with him, and we find ourselves in this fullness; we are already in Christ's time, in Salvation's time... 
Certainly, we have not seen Jesus with our own eyes, but we have, indeed, known Him. We do know Him. We have not heard his voice with our own ears, but we have definitely heard his words. We do hear them. The knowledge our faith gives us, even though not perceptible, is a true knowledge, which brings us near the truth making us, therefore, feel happy and jubilant. Let us not look at Jesus from today to yesterday, but from today to today; let us actually share his time, a never-ending time. 

Jesus, the prayer and the Eucharist assure us this nearness to You, and make us really happy while looking at You with the eyes and ears of our faith.

No comments:

Post a Comment