Wednesday, August 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần 20 Thường Niên


Trong bài Tin Mừng hôm nay, khi được hỏi làm thế nào để đạt được sự sống đời đời, Chúa Giêsu đã liệt kê những điều răn liên quan tới các mối quan hệ của chúng ta với những người khác; Ngài không hề đề cập đến những điều răn mà chúng ta phải có bổn phận hướng với Thiên Chúa. Khi những lời đáp ứng của Chúa không làm người đàn ông trẻ thỏa mãn, Chúa Giêsu đã đi xa hơn nữa là khuyên anh ta nên phục vụ tha nhân, và vẫn không hề đề cập đến Thiên Chúa: "hãy đi bán những gì ngươi có mà cho kẻ khó, và ngươi sẽ có một kho tàng trên trời, đoạn hãy đến theo Ta". .Ý Chúa muốn nói, Chúng nên bằng cách nào đó, chúng ta phải làm tất cả những gì chúng ta có thể để giúp cho những người xung quanh chúng ta đó là việc chúng ta phục vụ Thiên Chúa, chúng ta bắt đầu đi theo Đức Kitô.
Mỗi người chúng ta có thể được tính trong số những người nghèo, những người cần được phục vụ: không ai trong chúng ta cảm thấy rằng chúng ta được biết đến, nhưng đúng hơn là chúng ta đang bị bỏ quên, bị hiểu lầm, và bị coi thường bởi những người khác. Mỗi người trong chúng ta cảm thấy không được thương yêu chăm sóc đầy đủ. Nhưng trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu chủ động sai mỗi người chúng ta đến với những người chúng ta biết hay gặp, Chúa Giêsu đã đến gặp gỡ chúng ta, cũng như chúng ta mở lòng với sự phục vụ và yêu thương những người khác. Chúng ta hãy cố gắng để vượt qua luật tình yêu của Chúa trong sự quên mình để quan tâm đến người khácđó là cách chúng bắt chước Chúa Cha trên trời.

Reflection (SG)
Jesus challenged the young man because his heart was possessive. He was afraid to give to others for fear that he would lose what he had gained. Those who are generous towards God and others find that they cannot outmatch God in generosity. God blesses us with innumerable spiritual goods - such as long-lasting peace, unspeakable joy, enduring love, abiding relationships and friendship that do not fade or fail - that far outweigh the fleeting joys of material possessions which fail to satisfy us beyond the present moment. God alone can satisfy the deepest longing and desires of our heart. Are you willing to part with anything that might keep you from seeking true and everlasting joy with Jesus?
Every one of us can be counted among the poor who need to be served: not one of us feels that we are sufficiently known but rather that we are neglected, misunderstood, and undervalued by others. And every one of us feels insufficiently loved and cared for. So in this passage Jesus actively sends each of us to every person we know or meet, and Jesus himself comes to meet us as we open ourselves to the service and love those others offer to us. Let us try to go beyond the law in a self-forgetting love and concern for others that is a true imitation of our heavenly Father. Heavenly Father, may we greatly increase our  sacrificial giving to the poor.

No comments:

Post a Comment