Tuesday, August 25, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 21 Thường niên B

Trong bài đọc thứ Nhất,  qua Jushua, Thiên Chúa đã nhắc nhở dân Israel với tất cả những việc kỳ diệu, mà Thiên Chúa đã làm cho họ trong cuộc hành trình của họ tra sa mạc trên đường đất hứa. Ông Joshua cũng khuyến khích họ phải thờ phượng Thiên Chúa và không nên thờ phượng những thần khác. Nhưng nếu họ từ chối phục vụ Thiên Chúa, thì ông ông yêu cầu họ tự chọn chọn lựa  thần nào họ muốn..
Trong cuộc sống của chúng ta hôm nay, Chúng ta phải có những lựa chọn căn bản cho chính mình chứ không nên để cho cho cuộc sống trôi qua mỗi ngài không có được một hướng đi cho cuộc sống tâm linh. Mỗi ngày Thiên Chúa đều ban cho chúng ta những cơ hội để làm mới sự cam kết của chúng ta là là chỉ tôn thờ một Thiên Chúa mà thôi. Chúng ta đừng nên lãng phí thờ giờ mà bỏ qua những cơ hội này, vì chúng ta không bao giờ biết được khi nào chúng sẽ được Chúa gọi để chứng minh cho Chúa thấy tấm lòng trung thành của chúng ta đối với Thiên Chúa.
Qua Tin Mừng Hôm nay, các môn đệ cũng đã phải đưa ra quyết định tương tự sau khi Chúa Giêsu đã dạy cho họ về mầu nhiệm Thánh thể. Ăn thịt và uống Máu uống máu của Chúa. Nhiều người đã bỏ đi vì họ không thể chấp nhận được những gì mà Chúa đã dạy cho họ. Chúa Giêsu hỏi Nhóm Mười Hai, nếu họ cũng muốn bỏ Ngài và ra đi.!
Thánh Phêrô dã nói thay cho tất cả nhóm 12: : “Bỏ thầy chúng con sẽ theo ai?  Chỉ có Thầy mới lời ban sự sống đời đời.”. Mặc dù ông không hiểu tất cả mọi thứ, và những gì ông đã nói, nhưng nếu ông thành tâm, thực lòng với những lời cam kết của mình và sống như thế trọn cuộc đời, thì ông ta sẽ có thể  phát triển trưởng thành và có sự hiểu biết sâu sắc hơn.
Những khi chúng ta đang ở trong Chúa Giêsu. Nếu chúng ta hiểu được mình là ai và Chúa là người có những gì chúng ta cần thiết và khao khát, đó là lúc đó chúng ta có thể vẫn còn trên con đường và đang bước đi trong đức tin. Nhưng chúng ta cần phải lựa chọn, và chọn hàng ngày, chứ không phải chỉ đơn thuần là thã nỗi và cứ thả trôi cuộc sống của chúng ta như một Kitô hữu hời hợt chả có lòng nhiệt tình.
Lạy Chúa, những mong muốn của chúng con là luôn luôn  được phục vụ Chúa luôn.
\
REFLECTION
We all serve someone or something unless we are a hermit in a cave. Joshua reminded the Israelites of all the wondrous, saving deeds of power that God had worked for them during the Exodus. As they entered the Promised Land, he exhorted them to serve God and no others. But if they refused to serve God, then he demanded that they choose whom they would serve.
We have to make fundamental choices rather than drifting through life with no sense of direction. Each day we are given opportunities to renew our commitment to serve God alone. Let us not waste these opportunities, for we never know when we will be called upon to show our loyalty to God.
The disciples had to make a similar decision after Jesus taught them about eating his body and drinking his blood. Many left — this was just too much to accept! Jesus asked the Twelve if they were going to leave.
Peter spoke for them all: To whom shall we go, Lord? You have the words of eternal life. He didn’t understand everything, but if he remained true to his commitment and to the journey, he would grow into deeper understanding.
When we are discouraged, let us remember that we don't have to understand everything in order to remain with Jesus. If we understand who he is and that he has what we need and yearn for, then we can remain on the path and walk in faith. But we need to choose, and choose daily, rather than merely drifting along as a superficial or unenthusiastic Christian.

Lord, my desire is to serve You always. 

No comments:

Post a Comment