Wednesday, August 19, 2015

Aug 15, 2015 Suy Niệm Lễ Kính Mẹ Hồn xac lên Trời.



Theo quan niệm của người Do Thái thời xưa, có lẽ Đức Maria cũng chỉ là một người đàn bà như mọi người đàn bà khác, Hơn nữa Đức Maria có một địa vị rất khiêm tốn nhất trong xã hội, vì Đức Maria chỉ là một người thiều nữ yếu kém, trong một xã hội trọng dụng đàn ông. Đức Maria  cũnglà người phụ nữ  còn nhỏ tuổi trong một thế giới có giá trị trong tuổi tác. Đức Maria  cũng chỉ là một người nghèo hèn trong một thế giới mà  Người  nghèo được coi như đó là một lời nguyền rủa của Thiên Chúa.
Đức Maria chắc cũng chỉ là một phụ nữ quê mùa, chân lấm tay bùn, cuộc sống xa vời với cuộc sống  thành thị và những trung tâm quyền lực. Tuy nhiên, trong phụng vụ hôm nay gọi Đức Maria được tôn vính là mộtngườicó được "vinh dự lớn nhất trong nhân loại con người chúng ta. "Con Người" phải có nghĩa là một cái gì đó sâu sắc, cao trọng  hơn cả quyền lực của loài người.
            Vinh quang của Đức Maria không chỉ là một đặc ân cá nhân mà có thể được so với sự phục sinh và lên trời của Chúa Giêsu con của bà, nhưng đó cũng một lời hứa mà Thiên Chúa đã hứa ban sự vinh quang đó cho chúng ta ngày sau. Sự vinh quang đó không những chỉ được chú trọng vào nhân phẩm độc đáo của Đức Maria  như là  người mẹ của Chúa Giêsu, mà cònchú trọng đến số phận của chúng ta nữa. Đức Maria đã có cuộc sống thực tế của con người, và bà cũng sẽ phải chết như con người  chúng ta,  nhưng Đức Maria cả hồn lẫn xác đã được đưa vào thiên đàng.  Đây cũng là một lời nhắc nhở cho chúng ta biết rằng vào ngày cuối của cuộc đời, chúng ta cũng sẽ được như vậy, chúng ta cũng sẽ được sống lại từ cõi chết, và thân xác của chúng ta sẽ được mặc lấy sự không hư nát, và trong sự sống bất diệt.
          Trong sự vinh quang của Đức Maria sẽ mở rộng tầm ảnh tưởng của Bà trong cuộc sống của chúng ta.  Đức Maria luôn luôn hiện diện với chúng ta hơn bao giờ hết một cách thiêng liêng, một sự hiện diện gần gũi có sức mạnh hơn nhiều so với sự hiện diện thể xác.  Đây chính là một cái sức mạnh đã gắn bó chúng ta với Đức Maria và để chúng luôn biết rằng Đức Maria luôn ở giữa với chúng ta, và chúng ta như đám gà con đang được săn sòc và ấp ủ dưới cách gà mẹ, nhất là mỗi khi chúng ta âu lo, bị căng thẳng hay bị những khổ đau chồng chất trong cuộc sống hàng ngày chúng ta.
            Đức Maria luôn khuyên nhủ chúng ta là muốn vác lấy thập giá của chúng ta một cách kiên trì và nhẫn  nhục  như  Mẹ đã gánh lấy Thánh giá của Mẹ khi xưa. Chính Mẹ muốn thúc đẩy chúng ta  nên bắt chước Mẹ là nên phục vụ người khác một cách quảng đại và vui vẻ như Mẹ phục vụ. Và cuối cùng, Chính Đức Maria cũng đã tạo  niềm cảm hứng cho chúng ta để biết siêng năng cầu nguyện thường xuyên như  Mẹ đã làm. Ai có thể là một  người  mẹ,  một cổ động viện tốt hơn cho chúng ta so với Đức Maria, Mẹ của chúng ta?

No comments:

Post a Comment