Monday, August 31, 2015

Suy Niệm lễ Kính Ngày Tháng Gioan Tẩy Giả bị trảm quyết

Suy Niệm lễ Kính Ngày Tháng Gioan Tẩy Giả bị trảm quyết
Hôm nay chúng ta mừng lễ kính ngày Thánh Gioan Tẩy Giả, ngườ anh em bà con của Chúa Kitô  chịu tử đạo. Thánh Gioan Tẩy giả (tiền hô) là người đi trước Chúa Giêsu, ông là người mà Thiên Chúa đã sai đến để dọn đường cho Chúa Giêsu đến. Qua Phúc âm, chúng ta được biết là tháng Gioan là một người khiêm tốn, có cuộc rất đơn giản và thánh thiện. Ông đã dám đứng lên để chống đối lại sự ác, chống lại sự vô tâm của con người và kêu gọi người Do thái hãy sám hối ăn năn và trở về cùng Chúa. Ông còn chống lại cả nhà vua, vì nhà vua đã háu sắc mà phạm tội loạn luân, dám lấy vợ của anh là vợ mình, và cuối cùng bị chặt đầu trong nhà giam chỉ vì cái danh dự hảo và sự hèn nhát của nhà vua. Ông đã chết một cái chết thật khủng khiếp để làm vui lòng một người đàn bà và một đứa con nít.   
Như Thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta hãy nên chuẩn bị con đường của Chúa. Chúng ta hãy cố gắng quét, rửa, và hãy chối bỏ con đường xấu xa mà ma quỷ đã cám dỗ tâm hồn của chúng ta. Chúng ta  hãy dâng lên Chúa tất cả lòng trí của chúng ta để làm công việc của Chúa mà không biết sợ vì có Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Trong mọi thời điểm, chúng ta hãy nhìn lên Chúa để chúng ta có được sự can đảm và sức mạnh. Chúa luôn luôn ở giữa chúng ta và Ngài rất gần gũi với chúng ta. Ngài ở trong chúng ta. Chúng ta hãy can đảm mà hành động, không nên sợ hãi, hay do dự; như người đầy tớ trung thành, giống như một người lính trong quân đội của Thiên Chúa.   Với lòng vâng phục, với bàn tay và lòng  trông cậy, chúng ta dâng lên Thiên Chúa tất cả lòng tự nguyện,  mà không có sự lừa dối, không lý luận, không biện minh . Xin Chúa hãy cho chúng tôi làm được những gì mà Thiên Chúa đòi hỏi nơi chúng ta và để phần còn lại của chúng ta trong sự quan phòng và bàn tay của Chúa.
Lạy Chúa xin đón nhận, lòng trí và thân xác của chúng con, những ý muốn riêng tư, sự tự do của chúng con, tất cả những điều chúng con đang có và đang làm sở hữu là của CHÚA. Tất cả mọi sự của chúng con đều thuộc về Chúa. Xin Chúa giúp chúng con sử dụng những thứ này để chuẩn con đường cho Chúa đến với chúng con..

REFLECTION
Today let us celebrate with tender, loving devotion the feast of the martyrdom of the cousin of Our Lord – John the Baptist. John was the forerunner of Jesus. He was the one tasked by God to prepare the way of the Lord. The gospel says that he was a just and holy man. Because he had to speak against evil in high places, against the King, he was imprisoned, suffered, and finally beheaded. He died a horrible death on orders from the king
Like St. John the Baptist, let us prepare the way of the Lord. Let us clear, sweep, wash, denounce, evil starting from our hearts. Let us give all to do God's work without fear for God is with us. At all times, let us look at Our Lord for courage and strength. He is very near us. He is in us. Let us act courageously, without negligence, nor hesitation; like a faithful servant, like a soldier in the army of our God, without guile, willingly, not reasoning, not justifying; with loving obedience, giving hands, heart, head to our God. Let us do what God requires of us and leave the rest in His Hands.
Take and receive, O Lord, my body, my mind, my will, my liberty. All things I have and own are yours. They belong to you. Let me use them to prepare a way for you.

No comments:

Post a Comment