Tuesday, August 25, 2015

Suy Niệm Tin Mừng lễ kính Thánh Bathômêô, tông đồ (24/8)

Nathaniel là một trong những người thẳng thắn, luôn luôn nói những gì ông đã suy nghĩ. Ông đã không quanh co, ông cũng không bao giờ giấu mặt mình đằng sau chiếc mặt nạ giống như rất nhiều người trong thời của ông . Điều này gây ấn tượng Chúa Giêsu, mặc dù Nathaniel đã không có những ý kiến xây dựng đáng kể về làng Nazareth!
Chúa Giêsu đã gây ấn tượng và đã làm cho t ông bằng cách nói rằng ông đã nhìn thấy anh ở dưới cây vả - ông biết tất cả về anh ấy! Khi Nathanael nồng nhiệt tuyên bố Chúa Giêsu Con Thiên Chúa và Vua của Israel, Chúa Giêsu bảo đảm với ông ta rằng danh xưng này không có bất cứ một danh xưng nào khác có thể so sách được trong tương lai. Các thiên thần bao xuống thế và lên trời với Con Người có nghĩa là Chúa Giêsu đã biến thành cầu nối giữa trời và đất.
Chúa Giêsu cây cầu của chúng ta cửa Thiên đàng của chúng ta;  Thông qua Chúa Giêsu, chúng ta luôn luôn được vượt qua một cách tự do. Chúng ta không bao giờ phải cô đơn, một mình hoặc phải lưu vong khi còn sống trên trái đất nhưng chúng ta là công dân của Thiên Chúa ở trên trời; đây là những điều mà chúng ta cần phải nhớ luôn.
Lạy Chúa, xin soi sáng con đường trong cuộc hành trình trần thế của chúng con.

Mon 24th Aug 2015 Feast of St Bartholomew, Apostle
The heavenly Jerusalem, as beautiful as it appears in the description, is not a physical place. Can you imagine a city made of precious jewel? The numbers are symbolic, for twelve is a sacred number. The beauty of the city or dwelling place reflects the interior experience that people will have when they encounter God in God’s fullness. It is a state of consciousness or awareness. This is what God intends for us, and as we face the pain and ugliness that the world can sometimes show, let us meditate on God’s dwelling place - our true home.
Nathaniel was one of those people who always said what he was thinking. He was not devious, nor did he hide behind a mask like so many. This impressed Jesus, even though Nathaniel did not have a high opinion of Nazareth! Jesus went on to shock him by stating that he had already seen him under the fig tree — he knew all about him! When Nathaniel effusively proclaimed Jesus Son of God and King of Israel, Jesus assured him that these titles were nothing compared to what the future would hold. The angels descending and ascending on the Son of Man meant that Jesus was to become the bridge between heaven and earth.
Jesus is our bridge and our gate — through him we may always pass freely. We are never alone or in exile while on earth but are citizens of heaven — this is something we need to remember always.

Lord, illuminate the path of my earthly journey. 

No comments:

Post a Comment