Wednesday, August 19, 2015

Suy Niệm Tìn Mừng Chúa Nhật thứ 19 Thường Niên

Hôm nay, Tin Mừng cho thấy cách mà những người đồng hương với Giê-su đã bối rối khi có sự hiện diện của Ngài: ""Ông ấy lại không phải là Giêsu con của ông Giuse đó sao? Cha mẹ ông ta, chúng ta đều biết! Làm sao bây giờ, ông ấy dám nói: Ta đã từ trời mà xuống?"(Gioan 06:42). Cuộc đời của Chúa Giêsu ở giữa những người làng xóm của Ngài rất bình thường. Nhưng khi Ngài bắt đầu với việc rao giảng về Nước Trời, những người đã biết Chúa như bị cơn sốc trước những gì Ngài đã giảng và đã làm.
Những gì về Cha mà đã được Chúa Giêsu nhắc đến, Người mà chưa ai từng được thấy trước đây? Đó có thể là bánh hằng sống từ trời ban xuồng cho những ai ăn bánh này thì sẽ được sống đời đời. Ngài đã phủ nhận bánh manna trong sa mạc, vì những ai ăn bánh đó thì cũng phải chết. "Bánh hằng sống bởi trời xuống, chính là Ta! Ai ăn bánh này, thì sẽ được sống đời đời.Và bánh Ta sẽ ban, ấy là thịt mình Ta vì sự sống thế gian". (Ga 6:51). Có thể Thịt mình của Ngài là một sự liên kết cho chúng ta? Những nghi ngờ khó hiểu và huyền bí mà Chúa Giêsu đã loan truyền lan rộng giữa người Do Thái cũng có thể gây ra những việc rắc rối hay làm cho chúng ta phải xấu hổ, và làm cho chúng ta không dám trả lời một câu hỏi rất căn bản về cuộc sống Kitô hữu của chúng ta là: Chúa Giêsu là ai?
Nhiều người ở những thế hệ trước đây cũng đã tự hỏi chính họ những câu hỏi tương tự, và họ cũng đã đích thân trả lời câu hỏi đó, và họ đã đi theo Chúa Giêsu, và bây giờ họ đã được tận hưởng một cuộc sống trong tình yêu vô tận với Thiên Chúa. Và giờ đây, chúng ta cũng có thể đến với Chúa Giêsu. Ngài sẽ cho chúng ta được sống lại trong ngày sau hết. (xem Gioan 06:44). Thánh Gioan Cassian đã hô hào các thầy trong dòng của mình là “Hãy đến gần Đức Chúa Trời, và Ngài sẽ đến gần với các thầy, bởi vì ‘không ai có thể đến với Chúa Giêsu, trừ khi người ấy được Chúa Cha, Đấng đã sai Ngài đã ban ơn cho người ấy’(Jn 6:65). Trong Tin Mừng chúng ta được nghe lời Chúa mời gọi chúng ta đến với Ngài: ‘Hãy đến với Ta, hết thảy những kẻ lao đao và vác nặng. Và Ta sẽ cho nghỉ ngơi lại sức’.
Qua Lời Chúa hôm nay, Chúng ta hãy đón nhận Lời Chúa qua Tin Mừng mà mỗi ngày chúng ta được nghe trong Thánh Lễ, và Tin Mừng này sẽ mang chúng ta đến lại gần với Chúa Giêsu hơn; chúng ta hãy đón nhận lời mời gọi của Chúa qua Tin Mừng để hiệp thông với Ngài bằng cách rước lấy mình và máu thánh Chúa Kitô, bởi vì “Đây chính là mình và Máu Thánh Chúa Kitô đã biến thành của ăn cho chúng ta, Chính Ngôi lời đã biến thành nhục thể (xác thịt), như có lời đã nói: ‘Và Ngôi Lời đã trở nên xác thịt '”(Origen).
Lạy Chúa Giêsu, Chúa là bánh hằng sống, Bánh mà nâng đỡ tâm hồn chúng con trong cuộc sống ở đời này. Xin giúp chúng con luôn luôn biết đói khát bánh từ trời và biết nhận thấy ở đó nguồn nuôi dưỡng và sức mạnh mà chúng con cần phải có sự yêu thương và phục vụ Chúa hết lòng. Xin cho chúng con luôn luôn biết sống trong niềm vui, an bình và hiệp nhất trong Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, ngay bây giờ và mãi mãi ở đời sau.

No comments:

Post a Comment