Monday, August 31, 2015

Suy Niệm thứ Hai tuần 22th thường niên

Trong lá thư gửi cho tín hữu thành Thêxalônica, Thánh Phaolô đã phản ảnh về sự phán xét của Chúa Kitô trong trong ngày phán xét và dạy cho họ phải sống với thái độ của người Kitô giáo một cách đích thực cho đến chết, một thái độ căn cứ vững chắc trong niềm hy vọng, và hy vọng này được xuất phát từ sự sống lại thật sự của Chúa Giêsu.
Chúa Giêsu nói: "Không phải mọi kẻ nói với Ta: "Lạy Chúa, lạy Chúa", là sẽ vào được Nước Trời, nhưng là kẻ thi hành ý Cha Ta, Ðấng ngự trên trời. (Mt 7,21). Hành động và lời tuyên bố của Chúa Giêsu trong suốt cuộc đời rao giảng Tin Mừng của Ngài là làm chứng sự cho sự xuất hiện Nước Trời. Là Kitô hữu, chúng ta phải sống theo giáo huấn và mệnh lệnh của Chúa Giêsu . Chúng ta phải trung thành, hiệp nhất với Ngài trong mọi hoàn cảnh trong cuộc sống chúng ta; chúng ta sống là để tìm thấy hy vọng của chúng ta trong sự phục sinh của Chúa;  chúng ta biểu lộ được tình yêu của mình khi chúng ta sẵn sàng phục vụ những người khác.
            Để chúng ta được sống trong Chúa Kitô, chúng ta phải bảo tồn sự thánh thiện để xứng đáng làm con cái của Thiên Chúa, và để tôn vinh người Thầy độc nhất của chúng ta là Chúa Giêsu Kitô. Trong hai ngàn năm qua, Giáo Hội đã tiếp tục công việc mục vụ của Ngài để mong mang lại niềm hy vọng cho những người đang sống bên lề cuộc sống, những người đang bị áp bức và những người đang là nạn nhân của xã hội.
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con ơn cứu rỗi đời đời của Chúa để chúng con có thể cùng với tất cả các Thánh trên trời chuẩn bị cho ngày trở lại lần thứ hai của Chúa Kitô

Reflection SG
Writing to the Thessalonians, St Paul reflects on the coming of Christ in judgment at the end of the world and teaches them a true Christian attitude to death, an attitude firmly grounded in hope. That hope comes from the reality of Jesus’ resurrection.
Jesus says “Not everyone who says to me ‘Lord, Lord’ will enter the kingdom of heaven, but only the one who does the will of my Father in heaven” (Mt 7.21). Jesus’ acts and proclamations throughout his ministry testify the arrival of the kingdom of God. To be Christian, we have to live by Jesus’ teachings and commands. We are to remain faithfully united with him in all of life’s circumstances; we are to find our hope in his resurrection; we are to manifest his love when we are serving others.
We are to live in Christ to preserve the holiness of being children of God, and to glorify our only teacher — Jesus Christ. For the past two thousand years, the Church has continued his ministry of bringing hope to those who live on the margins, oppressed and victimized by society.

Lord, grant me Your eternal salvation so that I can together with all the heavenly Saints prepare for the second coming of the Lord.

No comments:

Post a Comment