Monday, August 3, 2015

Suy Niệm Bài Đọc trong Chúa Nhật thứ 18 Thường Niên

Suy Niệm Bài Đọc trong Chúa Nhật thứ 18 Thường Niên
Trong thư gửi tín hữu Êphêsô hôm nay, thánh Phaolô  kêu gọi chúng ta không nên sống với cáo vỏ vô dụng bề ngoài trong cuộc sống của chúng ta như những người ngoại đạo đang sống. Đây là lời khuyên quan trọng và cần thiết cho mới mỗi người chúng ta những người đã được rửa tội trong đức tin và chúng ta phải đáp lại những ân sủng của Thiên Chúa và để đón nhận Đức Kitô trong tiềm thức của chúng ta.
Tất cả những Kitô hữu chúng ta phải đón nhận ơn gọi này bằng cả tâm hồn , con tim của chúng ta. Nhờ đó mà chúng ta có thể nhận thức ra được sự vô dụng trong cuộc sống ngoại giáo và những gì được bao gồm trong cuộc sống vô dụng đó, những tính năng đặc biệt của nó.  Thánh Gioan nói về "Vì mọi sự có trong thế gian,  đam mê của xác thịt, đam mê của con mắt, và kiêu hãnh về của cải, (các điều ấy) không do tự Cha,  nhưng là do tự thế gian mà có." (1Jn 2:16).  Thánh Y Nhã nói về "sự giàu có, quyền lực, và niềm tự hào".
Những tiến bộ to lớn của chúng tôi trong công nghệ đã mang lại cho chúng ta nhiều lợi thế tuyệt vời, nhưng với sự thận trọng của đức tin đã cảnh báo cho chúng ta biết là trong một thực tế với bao nhiêu công nghệ hiện đại mỗi ngài một khá hơn,  đã tạo ra một lĩnh vực hoàn toàn mới lạ của cám dỗ. Vì vậy, nhiều người đã tiêu xài tiền một cách vô ích cho những chiếc điện thoại thông minh mới nhất đắt tiền nhất  chỉ vì rất đơn giản là muốn khoe khoang, tự hào là mình có được những cái người khác chưa ! Đức Giáo Hoàng Benedict đã nhận xét  là  công nghệ hiện đại cho đả phép chúng ta nói chuyện nhiều hơn nhưng nên nói ít hơn. Hiệu quả của việc nói ít hơn là chúng ta trở nên ít có khả năng nói nên những điều không đáng nói. Phương tiện công nghệ cao của truyền thông có xu hướng làm giảm khả năng của chúng ta trong vần để giao tiếp .

18th Week in Ordinary Time
The Letter to the Ephesians calls upon us not to live the useless kind of life that pagans lead. This is important and necessary advice to the newly baptized as in faith they respond to God’s grace and take upon themselves the mind of Christ.
All of us Christians must take this call to heart. It supposes that we are aware of the uselessness of a pagan life and what it consists in, what its particular features are. St John speaks of “the sensual body, the lustful eye, pride in possessions” (1Jn 2:16). St Ignatius speaks of “wealth, power, and pride”.
Our tremendous advances in technology have brought us many wonderful advantages, but the prudence of faith alerts us to the fact that much modern technology has created a whole new realm of temptations. So many people uselessly spend money on the latest smart-phone or its equivalent simply through pride in possessing what others do not yet possess! Pope Benedict remarked how modern technology allows us to talk more but to say less. The corollary of saying less is that we become less capable of saying anything worthwhile. High-tech means of communication tend to reduce our ability to communicate.

Lord, in Your loving-kindness keep us from the corruption of following illusory desires. May we always find our happiness in the holiness of the truth. 

No comments:

Post a Comment