Wednesday, August 19, 2015

Suy Niệm Chúa Nhật 20 Thường Niên b



Trong các bài Tin Mừng trong mấy tuần vừa qua, chúng ta đã nghe Chúa Giêsu đã cố gắng thuyết phục đám đông người Do thái và môn đệ của Ngài là chính Ngài là Bánh hằng sống từ trời xuống, bánh mà sẽ đáp ứng cho sư đói tinh thần của họ. Thế nhưng thay vì đáp lại với sự hưởng ứng nhiệt tình, hầu như tất cả mọi người cho cho rằng Chúa đã điên vì dám nói người ta ăn thịt và uống máu của Ngai.. vì thế đã có một số đông đã bỏ Chúa và ra đi trở lại với lối sống cũ của họ.
Chúng ta có thể sẽ phản ứng một cách tương tự nếu chúng ta thật lòng với ý nghĩ về sự đói khát của thân xác. Một câu nói bất hũ mà chúng ta thường nghe, "đó là chuyện thật khó tin”  Và đó chính là lời mời gọi của Chúa Giêsu hôm nay.  nhưng tất cả mọi ngưòi coi đó co vẻ như không được hợp lý cho lắm. Đồng thời, việc này đòi hỏi một sự lựa chọn căn bản của đám đông: Chúng ta không thích để làm quyết định cho sự lựa chọn lâu dài.?
Vấn đề đối với họ cũng như cho chúng ta chỉ có thể được giải quyết bằng cách nhìn hơn là sự phán đoán "người này." Chúng ta phải nhìn sâu hơn vào Chúa Giêsu là "Thiên Chúa được mặc lấy thân phận con người." Trong mọi thời đại, Sự khôn ngoan thực sự đã làm cho mọi người tin vào ân sủng mà Chúa Giêsu Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Sự khôn ngoan là gì? Sự Khôn ngoan liên quan đến việc nhìn sâu xuống dưới bề mặt của các từ và các sự kiện, làm cho một phán quyết như sự thật của cái nhìn sâu sắc đó, và đưa ra một sự tán thành mà chúng ta gọi là "sự hiểu biết." Trí tuệ là một món quà. Đó là một trong bảy ơn của Chúa Thánh Thần. Wisdom có ​​thể bị mất do bất cẩn. Solomon, người đàn ông khôn ngoan nhất đã từng sống, mất đi món quà quý giá của mình qua cuộc sống đầy tội lỗi.
Trong bài đọc thứ nhất hôm nay từ Sách Châm ngôn, Chúa ban cho ơn khôn ngoan tại một bữa tiệc chuẩn bị cho tất cả "những người đơn giản" và "thiếu hiểu biết". Tất cả chúng ta phải làm là từ bỏ con đường của sự ngu xuẩn và tội lỗi, và sau đó chúng ta sẽ phát triển trong "sự hiểu biết." Trong bài đọc thứ hai trích từ thư gửi tín hữu Êphêsô, Thánh Phaolô khuyên chúng ta sống không phải là người ngu ngốc, nhưng những người như người khôn ngoan. Tại Sao? Bởi vì trí tuệ dẫn đến sự hiểu biết, và sự hiểu biết dẫn chúng ta đến niềm tin vào những lời của Chúa Giêsu.

Reflection:
For several Sundays, the Gospel has told us about Jesus' attempts to convince a large crowd that He Himself is the living Bread come down from heaven, bread that will satisfy their hungry spirits. Instead of responding with enthusiasm, the people argue among themselves as to how "this man" could possibly do what He says He will do. Already some of them turn away and leave for their homes.       
We might have reacted in the same way if we're honest about it. There is a restless longing in our hearts that nothing seems to satisfy. There's an old saying: "If something sounds too good to be true, it probably is." And that invitation of Jesus just didn't seem reasonable. At the same time, it demanded a radical choice from the people. We hate to make permanent choices.
The problem for them as well as for us can only be solved by seeing more than just "this man." We must see more deeply into Jesus as the "God-man." In every age, it takes real wisdom for people to believe in the gift that the divine Jesus offers us. What is wisdom? Wisdom involves seeing deep down below the surface of words and events, making a judgment as to the truth of that insight, and giving an assent which we call "understanding." Wisdom is a gift. It's one of the seven gifts of the Holy Spirit. Wisdom can be lost through carelessness. Solomon, the wisest man who ever lived, lost his precious gift through sinful living.
In the first reading today from the Book of Proverbs, God offers the gift of wisdom at a banquet prepared for all "who are simple" and "lack understanding." All we have to do is forsake the path of foolishness and sin, and we will then grow in "understanding." In the second reading from the Letter to the Ephesians, St. Paul urges us to live not as foolish persons, but as wise ones. Why? Because wisdom leads to understanding, and understanding leads us to faith in the words of Jesus.

No comments:

Post a Comment