Wednesday, August 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ ba Tuần 20 Thường Niên



Thiên Chúa đã chọn ông Gideon để cứu n Israel trong một tình huống chính trị. Như bất cứ ai khác có thể làm trong một tình huống tương tự, ông Gideon đã không chấp nhận lời mời gọi với sự sốt sắng và vui vẻ, nhưng đã bắt đầu thương lượng với Thiên Chúa để có được một dấu chỉ đó thực sự chính Chúa, Đấng đã giao cho nhiệm vụ cho ông.
            Trong thời của Ngài, Chúa Giêsu cũng phải đối mặt với một nhu cầu tương tự là Người Do Thái muốn cho họ thấy những dấu lạ để tin, những Ngài trả lời bằng cách khẳng định rằng: ""Thế hệ xấu xa và ngoại tình! Chúng đòi dấu lạ; nhưng sẽ không cho chúng dấu lạ nào, trừ phi dấu lạ tiên tri Yôna.!" (Mt 12: 38-39, 16: 4). Mặc dù Chúa Giêsu trả lời bằng cách này, Nhưng Ngài hướng câu trả lời của mình về những dấu hiệu của thiên nhiên: "Trong buổi tối bạn nói mọi sự sẽ được tốt đẹp; bầu trời màu đỏ '. " Và sau đó, Ngài đề bảo họ rằng nếu họ có thể đọc được các dấu lạ của tự nhiên, do đó, những người yêu cầu một dấu hiệu lạ của Chúa, cũng có thể đọc được các dấu hiệu của thời đại hôm nay.
            Trong khi từ chối đưa ra bất cứ dấu lạ đặc biệt nào của riêng mình, Chúa Giêsu dạy chúng ta không nên mặc cả hay trả giá với Thiên Chúa. Trong việc so sánh với Gideon, chúng ta nên nhìn lên Đức Maria, người đã thực sự nhìn thấy mọi sự thật khó khăn,  nhưng Mẹ đã đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa và sẵn sàng chấp với một sự sẵn lòng đã đem lại niềm vui nhiều cho mẹ đặc biệt trong chuyến đi thăm của bà Elizabeth.
Lạy Chúa,
xin ban cho chúng ta sự khôn ngoan để đọc được những dấu lạ của thời đại và tin tưởng vào sự hướng dẫn của Chúa đã ban cho chúng ta trong Tin Mừng.


Tue 18th Aug 2015 20th Sunday in Ordinary Time (B)
God chose Gideon to save Israel in a particular political situation. As anyone else might do in a similar situation, Gideon did not accept the call with alacrity and joy, but began bargaining with God for a true sign that it was indeed the Lord who was assigning him to the task.
            In his time, Jesus faced a similar demand for a sign and he responded by affirming that “It is an evil and unfaithful generation that asks for a sign!” (Mt 12:38-39, 16:4).  Though Jesus replied in this way, he prefaced his words by referring to the signs of nature: “In the evening you say ‘it will be fine; there is a red sky’.” He then suggested that as they could read the signs of nature, so those who demanded a sign should be able to read the signs of the times.
            In refusing to give any special sign of his own, Jesus taught us not to bargain with God. In comparison with Gideon, we should look to Mary, who did indeed see a difficulty but responded to God with great willingness, a willingness that brought her much joy on her visit to Elizabeth.
Lord, grant us the wisdom to read the signs of the times and to trust the profound guidance You have given us in the Gospel.

 

No comments:

Post a Comment