Thursday, August 6, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 18 Thường Niên

Nếu chúng ta nghĩ về cuộc đời của người linh mục hay của người tu sĩ (nam hay nữ tu) hay những giáo dân bình thường biết hiến dâng cả cuộc đời mình để phụng vụ Thiên Chúa trong sự thương yêu mọi người thì chúng ta nghĩ chắc rằng những người này sẽ nhận được nhiều phần thưởng tinh thần. Nhưng nếu chúng ta cũng biết quảng đại và phục vụ tha nhân, chúng ta cũng sẽ nhận được những ân Sủng và hồng ân của Thiên Chua.
Một số người trong chúng ta có thể đã tận tụy thực hiện những lời cam kết của họ trong việc dâng mình, dâng cuộc sống của họ cho Chúa rất sớm, và cũng có một số đã đến trễ. Nhưng trong bất cứ ở thời điểm nào trong cuộc sống, dầu chúng ta có hứa những lời cam kết sớm hay muộn thì điều đó cũng không là vấn đề; những vẫn đề ở đây là sự cam kết với cả tâm hồn, sức mạnh và khả năng của mình đó mới là vấn đề cần chú ý.
            Thậm chí cho đến ngày nay, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều nhân vật mẫu như; các linh mục, tu sĩ nam hay nữ, ngay cả thành phần giáo dân, một số người bình thường như chúng ta. Sự chú ý, tận tâm săn sóc và phục vụ cho hạnh phúc của người khác chính là động lực giúp cho chúng ta có thể cống hiến thời giờ và tài năng của mình để giúp đỡ cho người khác và cộng đồng của chúng ta.
Trong khi thực hành công việc thường ngày của chúng ta, nếu chúng ta biết phủ nhận quyền tự do riêng của chúng ta, biết dành những khoảng thời gian rảnh rổi để cầu nguyện, là chúng ta như đang chào đón Chúa đến với cuộc sống của chúng ta và cho phép Ngài  tự do đến để hướng dẫn và chỉ đạo ý tưởng những hành động của chúng ta.
 Có lẽ những gì mà Chúa đang nhắc nhở cho chúng ta qua Tin Mừng hôm nay đó là "sự hy sinh và phục vụ cho những người khác" chúng ta không cần phải tiêu cực, nhưng thay vào đó, nếu chúng ta thật sự cống hiến thời giờ và chính bản thân của chúng ta cho ý muốn của Thiên Chúa một cách hết lòng trong việc phục vụ những người khác, chúng ta có thể tìm thấy sự thỏa mãn, hạnh phúc và bình an trong cuộc sống của chúng ta. Có phải chúng ta đã sẵn sàng để vươn lên với thách thức của Thiên Chúa?

REFLECTION
If we reflect on the life of a priest or a nun or any person who has given his or her life to the service of our Lord, we find plenty of spiritual rewards. Some of these individuals may have made their commitments very early in their lives or some later in their lives. At what point in life the commitment was made does not matter; it is the wholeheartedness of that commitment that matters.
Even today, we can find many role models - priests, nuns, lay religious, some people as common as you and me. Their genuine care for the well-being of other people drives them to dedicate their time and talent to help others and their communities.

In fulfilling their tasks, they deny their own freedoms, their free time, but in doing so they welcome our Lord into their lives and allow him to freely direct their ideas and actions. Perhaps what our Lord is reminding us today through the Gospel is that "sacrifice and service for others" need not be negative. Rather, if we give our time and ourselves wholeheartedly to the Lord's will, to serve others, we can find fulfillment, happiness and peace in our lives. Are we ready to rise to God's challenge?

No comments:

Post a Comment