Thursday, March 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 4 Mùa Chay (John 5:17-30 )



Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu nhắc cho chúng ta biết là  Ngài đến với thế gian là để thực hiện  những công việc của Chúa Cha giao phó. Một trong những công việc của Chúa Cha giao cho Ngài là đến để đem lại sự sống cho con người. Công việc làm của Chúa Giêsu thế.. như Chúa Giêsu Kitô đã nói. "Con Người sẽ ban sự sống cho bất cứ những ai mà Ngài chọn.“ Ngài sẽ cho con người chúng ta được sống lại từ cõi chết trong ngày phán xét chung (Tận thế), nhưng Ngài cũng có thể khiến cho chúng ta được sống lại từ cái chết trong cuộc sống hiện tại này.  Những khi chúng ta phạm tội, là lúc chúng ta chếtchúng ta sẽ không có sự sống ngay bên trong tâm hồn của chúng ta nữa. Tuy nhiên, Đức Kitô đã đến và mang lại sự sống cho chúng ta. Và làm thế nào mà Ngài đã làm điều này? Như trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã nói người chết sẽ nghe tiếng của Con Thiên Chúa, và ai nghe lời Thiên Chúa thì sẽ được sống. Chúng ta nghe Lời của Chúa trong mỗi Thánh Lễ, mỗi khi Lời Chúa được công bố. Chúa Kitô mời gọi chúng ta hãy lắng nghe và thực thì Lời Chúa để nhờ đó mà chúng ta sẽ có sự sống.
            Chúng ta có thực sự lắng nghe Tiếng Chúa bằng cách giữ và thi hành  Lời Chúa dạy chúng ta?, Đấy là những gì sẽ đem lại sự sống đời đời cho chúng ta  từ cõi chết trong tội lỗi của chúng ta.
            Lạy Chúa Giêsu, Xin cho chúng con biết yêu thương Chúa nhiều hơnXin cho chúng con biết vkết hợp trái tim chúng con với trái Tim của Chúa, Để chúng con chỉ có thể biết tìm kiếm và mong muốn những gì làm đẹp lòng Chúa. Vì đó chính là con đường đưa chúng con đến sự sống đời đời với Chúa trên Thiên Đàng."

Reflection:
Jesus always speaks about doing the work of the Father. One of the work of the Father is to raise the dead to life, work that Jesus does as well. "The Son gives life to anyone he chooses," Christ says. He will raise us all from death on the last day; but he can also raise us from death during our lifetime. Whenever we sin, we are dead; we have no life inside us. Nonetheless, Christ came to give us life. And how does he do this? Jesus says in this Gospel that the dead who hear the voice of the Son of God will live. We hear his voice whenever the Word of God is proclaimed. Christ invites us to listen to it so we will have life. We truly listen by keeping his Word; and this is what raises us from death.

No comments:

Post a Comment