Thursday, March 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 4 Mùa Chay.



Qua bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu biết trước cuộc sống của mình đang gặp những đe doạ, nguy hiểm, nhưng Ngài vẫn tự nhiên rao giảng và phục vụ và chữa lành những người đang cần sự giúp đỡ của Ngài. Chúa Giêsu biết những âm mưu của người Do thái là muốn bắt và giết Ngàihọ ghen tức với sự nổi danh của Ngài mỗi ngày càng lên cao, nhưng Chúa Giêsu đã không để những sự đe doạ này làm Ngài chùn bước hay phải sợ hãi. Ngài vẫn thản nhiên vẫn tiếp tục công việc của  Ngài bất kể trong những hoàn cảnh nào. Nếu chúng ta phải đối đầu với một tình huống tương tự, chúng ta sẽ phải phản ứng thế nào ? Chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh mà Chúa trao phó cho chúng ta? Tất nhiên, chúng ta không nên không đặt mình vào trong những sự nguy hiểm không cần thiết, Nhưng, nếu có một cơ hội để giúp đỡ những người bị áp bức, những người kém may mắn, liệu chúng ta có bất chấp những rủi ro và nguy hiểm để chúng ta sẽ dám làm những điều như vậy?
            Chắc chắn là không có sự đảm bảo cho chúng ta khi chúng ta tham gia vào các phong trào hoạt động xã hội để đòi quyền tự do cho những đang bị thiệt thòi, áp bức trong cộng đồng. Thông thường, vì những việc đã xảy ra,  đã làm cho chúng ta quá bức xúc và bực bội và vì thế mà  những nỗ lực của chúng ta làm có thể không được tự chủ không được đánh giá cao. Nhưng, chúng ta phải tiếp tục giúp đỡ người khác. Chúa Giêsu luôn  luôn là một người của sự hành động. Những người thích phê bình là những người chỉ biết nói mà không thực hành, họ chỉ đến rồi đi như những người qua đường vô tình, nhưng công trình của Thiên Chúa về lòng thương xót sẽ còn tồn tại mãi mãi. Để có thể chứng minh cho sự có lợi trong việc làm của Chúa  hơn, nếu họ biết ủng hộ những nỗ lực của Ngài hơn là tạo ra phe nhóm đê phản nghịch,  chống đối lại những công việc của Thiên Chúa. Chúng ta cũng không thể giả định được rằng  cái gì đã là động cơ ích kỷ đã xúc giục những người này có những hành động theo cách mà họ đã làm.
 Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho tất cả mọi người biết tập trung vào những điều tốt đẹp hơn. để chúng ta có thể luôn tìm thấy được nền tảng đạo đức của chúng ta trong những điều tốt mà Chúa muốn để quản lý qua chúng ta.


REFLECTION
Even if Jesus knew his life was in danger, he still ministered to the people residing in the area. He knew of the plots to arrest him because of his growing reputation, but he didn't let this perturb him. He reached out regardless of the circumstances. If faced with a similar situation, how would we react? Would we do the
still carry out our mission? Of course, we shouldn't unnecessarily put ourselves in harm's way. But, if there was an opportunity to help the oppressed, the less fortunate, in spite of the risks and dangers involved, would we dare to do so?
            There are no guarantees when it comes to involving ourselves in social action movements to empower the marginalized in our communities. Often times, it becomes frustrating and our efforts may go unnoticed and unappreciated. But, we must keep on helping others. Jesus continues to be that man of action. Critics come and go, but his works of mercy will last a forever. It would have proven more beneficial if they supported his efforts rather than form an opinion against them. We cannot assume what selfish motivations may have prompted these people to act the way that they did.
Let us continue to pray that everyone focuses on the greater good. May we always find our foundation in the good that God wants to administer through us.

No comments:

Post a Comment