Thursday, March 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần thứ Ba Mùa Chay



Qua bài tin mừng, Chúa Giêsu đã tóm tắt các điều răn của Thiên Chúa vào trong hai điều răn lớn: thứ nhất, là phải yêu mến Thiên Chúa; và thứ hai, yêu thương người chung quanh như chính mình. Từ ngữ tác động cho những điều răn của Thiên Chúa đó TÌNH YÊU. Chúa Giêsu cho chúng ta thấy rằng Thiên Chúa yêu thương chúng ta đến nỗi Ngài đã sai Con Một của Ngài xuốngthế gian để cứu chuộc chúng ta, thậm chíNgài phải chịi hy sinh, chịu khổ hình và chịu chết trên thập tự giá cho chúng ta. Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa đã nói với chúng ta rằng Thiên Chúa muốn chúng ta cũng phải yêu mến Ngài hết lòng, hết linh hồn và hết cà trí khôn và tất cả sức mạnh của chúng ta.
            Chúng ta biết rằng Thiên Chúa luôn luôn xứng đáng với tất cả tình yêu chúng ta có thể dành cho Ngài không có luật nào cao trọng hơn luật Yêu Chúa và yêu thương người. Đối với tình yêu tha nhân, điều rất thú vị được lưu ý những mà Chúa Giêsu đã dậy cho chúng ta biết là nếu chúng ta yêu thương người xung quanh của chúng ta như thế nào,  Thì Tình Yêu của Chúa cũng sẽ dành cho chúng ta như thế. Chúng ta không có thể yêu thương người khác đúng mức, trừ khi chúng ta biết thương yêu chính mình đúng mức trước đã. Thiên Chúa đã cho chúng ta những bản năng tự nhiên để tự bảo quản, săn sóc chính bản thân mình trong sự yêu thương của chính mình. Theo bản năng tự bảo quản này được áp dụng không những chỉ đối với phúc lợi vật chất của chúng ta đời này, nhưng còn hơn thế nữa cho mục đích tâm linh của chúng ta. Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng những thứ mà chúng ta muốn thực sự cần thiết nhất không phải những gì thế giới vật chất này có thể ban cho, mà là những gì giúp chúng ta đạt tới được là quê hương vĩnh cửa mà Thiên Chúa đã dành cho chúng ta ở trên trời.
            Để thực sự thương yêu được chính bản thân mình những người chúng quanh của chúng ta, chúng ta phải phấn đấu để giúp chính mình và những người khác để đạt tới được mục tiêu trên trời. Điều này chỉ có thể được thực hiện với ơn Chúa Thánh Thần. đấy là bí mật thực sự của hạnh phúc, để có thể yêu thương như Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta.


REFLECTION
Jesus summarized the commandments of God into two great commandments: the first, to love God; and the second, to love our neighbor as ourselves. The operative word for these commandments is LOVE. Jesus showed us that God loves us so much that He sent His only Son to redeem us, even to the extent of dying on the cross for us. Jesus, God's Son tells us that God wishes us to love him too, with all our heart, all our soul, all our mind, and all our strength.
            We know that God deserves infinitely more than all the love we could give Him even after we fully carry out the greatest commandment. Regarding love of neighbor, it is interesting to note that the yardstick which Jesus gave for how to love our neighbor is our love for ourselves. We cannot properly love our neighbor unless we first love ourselves. God gave us the instinct of self preservation in order that we could love and take care of ourselves. This instinct of self preservation applies not only to our material welfare but more so to our spiritual goal. Jesus teaches us that our greatest good does not lie in what this material world could offer, but rather in the attainment of the heavenly home which God has reserved for us in heaven. To truly love ourselves and our neighbors we must strive to help ourselves and others to attain the heavenly goal.

No comments:

Post a Comment