Wednesday, March 25, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai sau Chúa nhật Thứ 5 Mùa Chay



So với bản chất con người của chúng ta, Chúa Giê-su là một vị thầy không bao giờ lên tiếng trách móc hay lên án với những người có tội. Người phụ nữ bị bắt ngoại tình hôm nay rất đáng xấu hổ và cũng thật tội nghiệp . Trong thời của Chúa Giêsu không có một ai dám đứng lên để bênh vục cho những người phụ nữ, nhất là những ngoại tình bị lên án như cô gái hôm nay trong bài Tin Mừng. Nếu chúng ta thử suy luận, tôi ngoại tình là cái tội không phải là chỉ có người phụ nữ phạm tội mà thôi, nhưng là cả hai người, người đàn ông cũng có tội nữa. Nhưng theo luật của Do Thái là tội ngoại tình chỉ có phạt người phụ nữ, còn những người đàn ông ngoại tình thì không có ai thắc mắc gì cả. Có nghĩa là người đàn ông có thể "lănh nhăng" với những phụ nữ mà không bị buộc vào tội ngoại tình và không bị trừng phạt . Mà họ chỉ phạt ném đá người phụ nữ khi bị bắt quả tang mà thôi.!
Khi Thiên Chúa tạo dựng nên con người theo hình ảnh của Ngài, có vẻ hình như chỉ là người đàn ông đã được chú ý và có tầm quan trọng hơn người nữ. Chúng ta có thể hiểu như thế khi Kinh Thánh được viết bởi con người, nên ý nghĩa có thề không đầy đủ. Bây giờ chúng ta đã nắm rõ được hơn về tình yêu của Thiên Chúa. Nhiệm vụ của Đức Chúa Con là đến để làm cho chúng ta biết yêu kính và phụng sự Thiên Chúa, Việc làm và hành động của Chúa Kitô đã làm nổi bật lên được trong việc này. Tôn kính, thương yêu mọi người vì tất cả đều mang theo hình ảnh của Thiên Chúa. Điều này đã biểu lộ thật rất rõ ràng trong những hình ảnh của những người phụ nữ hôm nay. Mùa Chay Thánh này giúp chúng ta có cơ hội để phản ánh về sự chăm nom, săn sóc của Thiên Chúa đối với tất cả mọi người chúng ta, nam cũng như nữ, không có sự phân biệt .
Trong thế giới ngày nay, sức mạnh, và sự khôn ngoan dừng như có vẻ thông trị được thiên nhiên. vì thế, chúng ta hay đổ lỗi cho người khác và còn chính mình, thì luôn luôn là kẻ vô tội? Vì vậy, trong bài tin mừng hôm nay Chúa Giêsu đã dạy cho chúng ta một bài học. Ai là người trong chúng ta không có tội, thì hãy cầm viên đá và hãy ném vào đầu người mình cho là có tội trước đi .
Chúng ta hãy cầu nguyện và thứ lỗi cho nhau và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc hành trình đầy khó khăn và thử tháck thế trần này để chúng ta có thể cùng đồnh trên đường tiến về Nước Trời của Thiên Chúa thay vì tìm cách phán xét người khác một cách bất công.

No comments:

Post a Comment