Thursday, March 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ 4 Mùa Chay

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ 4 Mùa Chay
Qua Bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta được thấy một cuộc tranh luận giữa những người Do Thái về nguồn gốc của Chúa Giêsu Kitô. Ngài chưa bao giờ đến trường học để huấn luyện thành một vị giáo sĩ Do Thái, vì vậy, đâu là nguồn gốc học vấn và nguồn kiến thức của Ngài? Ngài đâu có đáng giá là gì ?họ nghĩ.  Làm thế nào mà Ngài có thể là một Đấng Thiên Sai (Messiah). Có lẽ ai cũng biết lài Ngài được sinh ra ở Belem (trong máng cỏ, hang lừa), lớn lên và trưởng thành ở làng Nazareth, một làng quê bé nhỏ? Làm thế nào mà Ngài có thể là Con Thiên Chúa khi cha mẹ ruột sinh ra Ngài là ông thợ mộc nghèo hèn Giuse và bà Maria?
               lẽ chúng ta cũng chẳng khác gì hơn những người Do Thái, bởi vì chúng ta cũng có nhiều nghi vần về Chúa Giêsu Kitô ngay trong cuộc sống của chúng ta. Nếu Ngài thực sự là Con Thiên Chúa, tại sao Ngài không giúp  chúng ta? Tại sao những lời cầu nguyện của chúng ta không được Ngài đáp lại và ban cho chúng ta những gì chúng ta muốn, chúng ta kêu xin hang ngày? Tại sao trong cuộc sống của chúng ta lại có rất nhiều đau khổ ? còn kẻ thù của chúng ta hay những người tham quan, tội lỗi thì thanh thản, có chức vụ cao, có tiền, có của??... Chúa Giêsu Kitô của chúng ta là ai? Có phải Ngài đến là chỉ để ban cho chúng ta hạnh phúc và những ước mơ vật chất mà chúng ta hằng mong muốn?
                Chúa Giêsu Kitô muốn cho chúng ta một kinh nghiệm của sự hạnh phúc ở giữa những nỗi đau khổ, hòa bình ở giữa những xung đột, tình yêu ở trong những nơi đầy thù hằn. Nhưng những ân sủng và  hồng ân đó sẽ mãi mãi bền lâu chúng thuộc về Đức Kitô, Con Thiên Chúa. Những gì hạnh phúc, sung túc ở trần thế mà chúng ta muốn có ở trên cõi đời này có phải là những niềm hạnh phúc thật sự và vĩnh cửu mà chúng ta muốn có?
               "Lạy Thiên Chúa hằng hữu,  Chúa chính là ánh sáng của những tâm hồn biết tìm kiếm Chúa, Chúa là niềm vui của những tấm long,những trái tim biết yêu Chúa Chúa là sức mạnh của những ý chí muốn phục vụ tha nhân,  Xin Chúa ban cho chúng con một tâm hồn biết mở rộng để nhận biết Chúa, để chúng con có thể thật lòng yêu Chúa, và vì yêu mến Chúa mà chúng con có thể hoàn toàn biết sẵn sằng  phục vụ  Chúa, và người khác. Vì Chúa đã đem đến cho chúng con sự tự do hoàn hảo, trong Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. "(Thánh Augustinô)

No comments:

Post a Comment