Thật là buồn để
thấy được sự tính toán phức tạp của người Pharisêu. Chúa Giêsu
đã chữa lành bao
nhiêu người bệnh
tật. Chúa
Giêsu đã biến cải bao nhiêu
người trở lại theo Chúa. Chúa Giêsu cũng đã
làm cho kẻ đã chết được sống lại. Thế
nhưng những người Pharisêu đang lo lắng, và tìm cách ngăn cản và sát
hại Chúa Giêsu.Việc này
thật là rất khó khăn cho họ. Vì cuộc sống của Ngài, lời nói của Ngài, và phép lạ của Ngài đều rất thuyết phục. Tất nhiên, những người Pharisêu có thể được thuyết phục, nếu họ chỉ tin
rằng Chúa Giêsu là Đấng Thiên sai, họ sẽ không cần phải làm việc khó
nhọc để tìm cách ngăn chặn những người khác tin vào Chúa.
Họ có vẻ lo lắng với
việc ngăn chặn người La Mã đến và phá hủy Thành Jerusalem hơn với việc nhận ra Chúa Giêsu thực sự là Đấng Cứu Thế. Sự
lo lắng của họ không phải là vô căn cứ vì bốn mươi năm sau, một
Đấng Thiên sai giả đã bắt đầu một cuộc chiến chống lại quận đội La Mã, và Jerusalem
đã bị phá hủy, và người Do Thái đã bị
phải lưu đày. Những người Pharisiêu đã đoán đúng về những hậu quả của một Đấng Thiên Sai giả mạo, nhưng họ dường như đã mất hy vọng thực sự ở nơi Đấng Thiên sai thật sự.
Họ đã sống
trong hoài nghi, trong khi người Kitô hữu cần phải được có
lòng tin. Họ đã mất hy vọng, trong khi Người Kitô hữu sống bằng hy vọng.
Họ yêu chính bản thân của họ và chức vụ của họ và hoàn cảch sồng của họ, trong khi đó người Kitô hữu phải yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu thương người khác như chính mình. Những lời của Cai-pha, "thà một người chết thay cho dân, còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt.”
(Jn 11:51). đã nói lên với ý định quá thấp kém: Việc làm phản bội một người
vô tội vì lời nói và hành động của Chúa Giêsu có thể được xem như không được thuận lợi cho họ vĩ họ sợ những người La Mã bắt bớ. Và Cai-phe đã trở thành một cộng tác viên chp giặc..
Tuy nhiên, những lời của Caipha cũng được
thánh Gioan nói
với chúng ta đó
là một lời tiên tri. Cai-phe là thầy cả
thượng phẩm, và Thiên Chúa đã sử
dụng ông ta cho mục đích riêng của Thiên Chúa. “Thà để một người vô tội
chết phải
chết thay
cho chúng ta. Thật là một sự tốt lành vì Chúa đã hy sinh cho tình
yêu, chỉ vì tội
lỗi của loài người chúng ta, mà Chúa Giêsu đã phải chịu khổ hình, và chịu chết để cứu chúng ta được sống đời đời. Và thật là một sự tốt lành, không phải là vì chúng ta là những kẻ hèn và chúng ta sung sướng khi nhìn thấy người khác chết vì tội lỗi của chúng ta, nhưng bởi vì nếu chúng
ta chết vì tội lỗi của chúng ta,
chúng ta sẽ không được sống lại, nhưng khi Chúa Giêsu đã chết cho tội
lỗi của cả thế giới, người vô tội
sẽ đền thay cho những người tội lỗi, Ngài có quyền phó mạng sống của Ngài mình xuống và cho nó được sống lại một lần nữa. Đó là việc tốt lành hơn cho chúng ta là vì một người vô tội phải chết thay cho toàn
thế giới, nhưng chỉ
khi nào mà con người vô tội có thể, bởi cái chết của mình, tiêu diệt sự chết.
No comments:
Post a Comment