Thursday, March 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ Tư Mùa Chay



Bài Tin Mừng hôm cho chúng ta thấy một người bại liệt nằm chờ cho sóng  trong hồ Bếtdatha nổi dậy để được chữa bệnh trong 38 năm năm qua, nhưng anh ta vẫn không có được một cơ hội để lội xuống hồ nước mỗi khi mặt hồ nổi sóng để mong được chữa lành, nhưng vì anh bị bại liệt hết cả thân người nên anh ta không thể nào lội xuống nước một mình được.
     Chúng ta thể xét lại chính mình, có phải tất cả chúng ta đang sống một cuộc sống chẳng khác gì như người đàn ông bại liệt này?. Chúng ta đang sống một cuộc sống hầu như chỉ biết chấp nhận những gì mà thế giới vật chất này ban cho chúng ta và chỉ biết chờ đợi cho một sự may rủi đến với chúng ta hay ngồi chờ coi có ai đó sẽ đến giúp chúng ta để đem chúng ta vào hồ Nước Bếtdatha. Có phải chúng ta đang chờ đợi một người nào đó để họ vào trong cuộc sống của chúng ta để làm thay đổi tình trạng khó khăn bế tắc trong cuộc sống hiện tại của chúng ta? hay giúp chúng ta thoát khỏi những sự khó khăn của chúng ta?, chẳng hạn một người nào đó sẵn lòng giúp cho chúng ta một số tiền để trả nợ, Hay mong chờ một người nào đó phát minh ra phương thuốc mới để chữa bệnh ung thư mà chúng ta đang mắc phải.
     Cuộc đời con người chúng ta rất ngắn, chúng ta không thể ngồi chờ và đợi một ai đó đến và có thể giúp chúng ta.  Hôm nay Chúa Giêsu muốn nhắc nhở với chúng ta là:  Ngài có thể chữa lành cho chúng ta và Ngài muốn giúp chúng ta trong mọi tình huống phức tạp hiện tại của chúng ta. Nhưng có lẽ chúng ta quá bận rộn với những vấn đề của thế giới thực tại mà không nhận ra được những ơn lành và sức mạnh của Đức Giêsu Kitô.  Ngài sẽ cứu chữa chúng ta tất cả các bệnh tật (không những chỉ có thể cứu chữa chúng ta   về thể chất nhưng Ngài còn chữa chúng ta cả tinh thần nữa). Nhưng một điều duy nhất mà chúng ta cần phải làm đó là cầu  xin với một tấm lòng thành thật, đơn sơ, kiên trì, và tin tưởng.
            "Lạy Chúa Giêsu, xin đặt trong tâm hồn chúng con một niềm khát kháo mãnh liệt để chúng con biết thay đổi và biến đổi theo cách thánh thiện của Chúa.  Xin Chúa Thánh Thần thanh tẩy trái tim chúng con và đổi mới tâm hồn của chúng con để chúng con có một tình yêu đầy nhiệt thành và biết khao khát làm những gì đẹp lòng Chúa và biết từ chối tất cả những gì trái với ý muốn của Chúa. "

REFLECTION
In today's passage from the book of Ezekiel, we read about a spring which makes everything grow. This spring prefigures the Holy Spirit which the Lord will give to His elect. The water that flowed from Jesus' side after the soldier pierced him with a lance is also a symbol of the Holy Spirit. Only the Holy Spirit can allow us to bear fruit. The Holy Spirit gives us the strength and ability to do good works.
In the Gospel, Jesus cures a sick man at the Pool of Bethzatha. Once again there is water which cures but it is Jesus who cures through his words and actions. All of us need healing and purification, to be born again through the waters of baptism and through the Holy Spirit. The sick man had been sick for 38 years but no matter how long we have been sick, Jesus can cure us.
During this time of Lent, let us ask Jesus to cleanse us of our sins, to renew us and make us new persons full of love and mercy. Only he can cure us. Let us pray and have faith in him.

Reflection:
     If faith is the ability to see the wonders of God, then the Jews in the Gospel story were probably suffering from "near-sighted faith." As the cliché goes, they missed the forest for the trees. Their "affliction" left them squinting at the fine-print, blind to the miracle that had unfolded before their very eyes.
We are often guilty of similar spiritual myopia. We see injustice and suffering. We complain about little inconveniences, small things that don't go our way. But perhaps with a little adjustment in perspective, we will see God's master plan unfolding in our lives - despite and even in tandem with problems along the way.
Lent is a good time to check our perspective. Maybe complaints can give way to gratitude - and we don't miss out on everyday miracles.

No comments:

Post a Comment