Monday, March 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai tuần thứ Hai Mùa Chay

Một số trong những điều khó làm nhất là có lòng thương xót tha thứ cho những người đã làm tổn thương chúng ta. Phản ứng tự nhiên của chúng tôi là phải trả thù lại với sự  những đòn mãnh liệt hơn thì chúng ta mới cảm thấy hả dạ và  cảm thấy hài lòng hơn khi thấy đố thủ bị thảm hại hay đau khổ hơn.
            Tuy nhiên, Chúa Giêsu nói với chúng ta hôm nay là chúng ta nên có lòng từ bi giống như Chúa Cha; không nên phán xét hay lên án; mà là tha thứ. Bằng cách làm như vậy, Ngài hứa rằng chúng ta sẽ được đối xử tương tự khi chúng tôi đối xử với những người khác, “Đong đấu nào, thì sẽ được trả bằng đấu ấy..
Đấy chính là cách Chúa Giêsu đã dành cho chúng ta, , với tình yêu vô điều kiện mà Ngài Ngài chấp nhận sự chối bỏ và sự phản bội của con người, và chấp nhận cả sự đau khổ cái chết của Ngài để Ngài có thể sống lại, chiến thắng tất cả mọi tội lỗi và sự chết, đem lại cho tất cả chúng ta sự cứu rỗi. Ngài đã từ chối chống lại bất cứ điều gì kẻ thù của Ngài đã đối xử với Ngài,  nhưng Ngài luôn sẵn sàng tha thứ cho họ ngay lúc Ngài còn trên cây thập giá.
            Chúa Giêsu muốn chúng ta phải biết ăn năn cho bất cứ những lẫm lỗi mà chúng ta đã xúc pjhạm đến người khác. Ngài biết thế nào cảm xúc và cuộc sống trong sự đau khổ của chúng và Ngài luôn ở với chúng ta trong sự đấu tranh của chúng ta. Chỉ có mỗi ân sủng của Thiên Chúa mới giúp chúng ta có thể hòa giải với kẻ thù hoặc những người đã làm tổn thương chúng ta hay những người đã không đối xử công bằng với chúng ta để chúng ta có thể quên đi tất cả. Chúng ta có thể tha thứ hết, nhưng không phải lúc nào cũng có thể quên được hết hoàn toàn những sự tổn thương đã gây hại đến cho chúng ta, Nhưng quá trình hoà giải, nếu chúng ta chỉ biết hàng động trong ơn sũng và sự phó thác hoàn toàn trong tình yêu của Chúa Kitô, chúng ta có thể  tìm được an bình trong sự tha thứ hoàn toàn. Đó những gì mà Chúa Kitô đã làm cho chúng ta, đó là  tình yêu hy sinh trên thập tự giá của Ngài đã dành cho chúng ta. Ngài muốn thấy chúng tan vui hoàn toàn trong tâm hồn, có được sự tự do để cho mọi người thấy được lòng thương xót mà Chúa đã dành cho chúng ta. "Chúng ta đong đấu nào thì cũng sẽ được trả lại bằng đấu ấy…." (Luca 6:38)
Lạy Chúa Giêsu, tình yêu của Chúa đã  mang lại sự tự do, tha thứ, và niềm vui cho chúng con. Xin Chúa biến đổi trái tim của chúng con với tình yêu của Chúa để không có gì có thể làm cho chúng con phải mất bình tĩnh, nóng giận, để làm mất đi hòa khí của chúng con,  hay lấy đi mất niềm vui của chúng conlàm chúng con phải cay đắng, giận dữ với bất cứ người nào"

     2nd Week of Lent
Reflection:March 2, 2015 MONDAY, 2nd Week of Lent
Some of the hardest things to do are to be merciful and to forgive someone who has hurt us. Our natural reaction is to retaliate or to strike back, preferably with more force, just to see the satisfaction of hurting the other party even more than they hurt us.
     And yet, Jesus tells us to be merciful just like the Father; not to judge or condemn; to forgive. By doing so, He promises that we will receive the same treatment that we give others, in full measure and running over. This is exactly how Jesus, innocent and sinless, out of unconditional love for us, embraced his rejection, his Passion and death so that He may rise again, conquering sin and death, and bringing all of us the salvation He wants for everyone. He did not hold anything against his enemies but forgave them from the cross.
     To show mercy and to forgive are some of the most difficult things to do. We can't do it alone and it takes time. Jesus wants us to repent for any resentment or hatred we may have against others. He knows how it feels to suffer from life's hurts and He is always with us in our struggles. It is only with God's grace that we'll be able to reconcile with our enemies or people who have hurt us or treated us unfairly and to move on.
     Forgiveness doesn't always totally erase the memory of the hurt that was done to us but the process of healing can only start with this conscious act of love and forgiveness. It is what Christ did for us with His loving sacrifice on the cross. He wants to see us whole and at peace, and free enough to show people the same mercy he has shown us. "For the measure you give will be the measure you receive back."

No comments:

Post a Comment