Monday, March 2, 2015

Suy Niệm Tin mừng Thứ Sáu Tuần thứ Nhất Mùa Chay.



Qua bài Tin Mừnbg hôm nay, Chúa Giêsu đã nhắc nhở chúng ta là Thiên Chúa luôn liên tục mời gọi chúng ta hãy thay đổi cuộc sống của chúng ta để trở nên tốt hơn, thánh thiện hơn trước mặt Chúa.
            Nhưng điều này có ý nghĩa đối với chúng ta? Tin Mừng hôm nay nhấn mạnh đến sự cần thiết trong việc kiểm thảo và xem xét lại mối quan hệ của chúng ta với những người khác. Thật sự sẽ không được một tý công đức nào vượi trổi hơn khi chúng ta chỉ thân thiện với những người mà chúng ta ưa thích hoặc với những người đối xử rất tốt với chúng ta. Nhưng những thách thức của chúng ta là nằm trong mối quan hệ của chúng ta với những người mà chúng ta không có sự quan hệ tốt đẹp, hay những người không được tốt bụng với chúng ta cho lắm.
            Điều này  thực sự không phải là một sự thách thức quá phức tạp hoặc quá khó khăn cho chúng ta. Nói cách đơn giản, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy nhìn vào những người chúng ta không ưu thích và tự hỏi nếu chúng ta đã sẵn sàng để cho lòng bác ái và sự tôn trọng đi vào cuộc sống thực tại của chúng ta. Hãy dành ra một chút thời gian để ra sức, cố gắng xác định lại những người này, rồi hãy tự hỏi, "Chúng ta có sẵn sàng để đem tình bác ái và tôn trọng của Thiên Chúa đã ban đến cho chúng ta, để chúng ta đem đến và chia sẻ tới những người này?
            Làm thế nào chúng ta có thể thấy điều đưọc này?  Chúng ta có thể sẽ làm được đây, ngay cả khi điều này có thể là những việc làm hay hành động rất đơn giản? "

REFLECTION
As we draw closer to Holy Week, let us remind ourselves of God's invitation to continually change our lives for the better. But what does this mean for us? Our Gospel today emphasizes the need to look into our relationships with others.  There is no extraordinary merit when we are friendly with people whom we really like or with those who are very kind to us. It's quite normal to expect that from anyone. The challenge, it seems, lies in our relationships with people whom we'd rather not be nice and kind to for whatever reasons.
            This doesn't really have to be a complicated or overly difficult challenge. In simple words, Jesus invites us to look at the people we dislike and ask ourselves if we are willing enough to let some charity and respect come through us.  Take some time out and try to identify these people, and then ask yourself, "Am I willing to let some of God's charity and respect pour from me towards these people? How can I show this? What can I do, even as this may be simple actions?"
            We need to be reminded that God's challenge and invitation is built upon the small steps that we take. Let us strive to achieve God's love and charity more actively in our live

No comments:

Post a Comment