Tuesday, March 10, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Luke 15:1-3,11-32 - Thứ Bẩy Tuần 2 Mùa Chay



Giống như người cha nhân lành trong bài dụ ngôn hôm nay, Thiên Chúa không bao giờ biết hẹp hòi, cố chấp những lỗi lầm trong quá khứ của chúng ta.  Chúa biết tất cả những yếu đuối nơi con người chúng ta,  nhưng khi chúng ta biết  mở lời thú tội trước mặt Chúa, Chúa sẽ nhận lời tha thứ, Ngài  vui mừng khi chúng ta trở về với vòng tay âu yếm và nhân từ của Ngài. Chúa luôn luôn hằng tha thứ và sẵn sàng quên hết những tội lỗi,và lỗi lầm  của chúng ta từ ngay lúc chúng ta biết ăn năn và hối hận... như người cha luôn ngóng đợi ngườì con hoang đàng trở lại.
            Mùa Chay là thời điểm cho tất cả chúng ta tạm ngưng những việc đang làm, và cố gắng phản ánh về tình hình nội tâm của chúng ta trong hiện tạ, Hãy tự thứ với Chúa là chúng ta là những người tội lỗi. Quả thật, tội lỗi đã lôi kéo phẩm giá con người của chúng ta xuống quá  thấp  và đặt chúng ta vào một vị trí thật là đáng xấu hổ nhất. Tuy nhiên, nếu chúng ta tự thấy chính mình bị đè nặng bởi tội lỗi, chúng ta có thể quay trở về với Chúa Cha nhân lành của chúng ta bất cứ lúc nào. và Ngài luôn luôn ngóng đợi và sẵn ssàng chạy đến ôm chầm lấy chúng ta trong  nỗi vui mừng, chúng ta đã trở lại và tìm đến sự sám hối ăn năn và trở về với Ngài.
- Như người Pharisiêu và các thầy thông giáo, là những người tự cho mình là những người sống trong sự ngay chính, nên đã không mấy vui mừng khi thấy một tội nhân trở về với Thiên Chúa. Lòng tị hiềm đã biến thành cơn oán giận, ghen tương, rồi đâm ra  giận dữ , Ích kỷ và rối sẽ biến ra nhỏ nhen và như thế đã làm cho con người chúng ta không còn bác ái để  tha thứ.  Hôm nay chúng ta hãy tự xét mình, tự hỏi chính mình xem đã bao lần chúng ta đã ngạo mạn giống như ngưòi anh trong bài dụ ngôn hôm nay, , đã ghen tương, đã cố chấp và đã qua nhỏ mọn?.  Xin Chúa giúp chúng ta có can đảm, có lòng bác ái để từ bỏ cái tôi của chúng ta, đế chúng ta biết đối xử với nhau một cách rộng lượng và nhân từ hơn.

REFLECTION
Today's Gospel gives us the beautiful story of the Prodigal Son. This story demonstrates that forgiveness requires transformation on the part of both parties. Jesus tells us that both men allowed God to overcome their natural human inclinations and, therefore, they could experience real reconciliation.
Jesus continues to welcome sinners and to dine with them. He welcomes and dines with us at every Eucharistic celebration, even though we have often offended him. We are invited to do the same with our
fellowmen, especially with those with whom we have had misunderstandings. We are all invited to walk in the reconciling love of the Lord.

No comments:

Post a Comment