Thursday, March 26, 2015

Suy NIệm Tin Mừng thứ Sáu tuần thứ 5 Mùa Chay



Có những lúc chúng ta có lẽ chúng ta đã kỳ thị hay thiên vị về một số người, vì họ là khác biệt với chúng ta trong cách họ nhìn, cách họ nói chuyện, cách họ ăn mặc hay cách làm việc. Cho dù là họ rất tốt và chăm chỉ, nhưng chúng ta vẫn khó có thể để có cảm tình với họ vì những thành kiến ​​của chúng ta về họ.
Trong bài Tin Mừng hôm nay, có những người pharisêu và những người lảnh đạo tôn giáo đã luôn luôn tìm cách xin cho được thấy dấu hiệu lạ nơi Chúa Giêsu để họ có thể tin vào Ngài và những lời giáo huấn của Ngài.
            Trong suốt sứ vụ rao giảng của Ngài, Chúa Giêsu đã làm biết bao nhiêu việc lành, phúc đức như: làm cho kẻ chết sống lại, chữa bệnh, cho người mù được thấy, kẻ què được đi, tha thứ cho những người tội lỗi, rao giảng Tin Mừng. Thế nhưng, bất chấp tất cả những công việc ấy, những người do thái, những người đòi hỏi xin cho thấy những dấu lạ vẫn không tin và không bao giờ tin vào Ngài. Họ nhắm mắt ngay trong tâm hồn và trái tim của họ trước những công việc thiêng liêng của Chúa Giêsu.
            Trong tuần thứ năm của Mùa Chay này , chúng ta hãy kiểm thảo, xem xét bản thân của chính mình để xem coi cuộc sống chứng nhân của chúng tôi đã được mạnh mẽ như thế nào. Trong bất cứ mối quan hệ, đặc biệt là trong mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa, Điều cần thiết là chúng ta cần phải có một tâm hồn cởi mở và một con tim biết nhìn thấy xa hơn quan điểm hạn chế và những thành kiến riêng ​​của chúng ta.
            Chúng ta hãy cầu nguyện để chúng ta có thể có một trái tim biết rộng mở, dễ tiếp thu để Thiên Chúa có thể làm việc thông qua chúng ta trong việc mang mang Nước Thiên Chúa của Ngài đến thế giói của chúng ta ngay hôm nay và lúc này.
            Lạy Chúa, Xin chỉ cho chúng con biết cách và con đường dẫn tới Thiên Chúa dẫn đưa chúng con đến với Chúa Cha.

Meditation: "I am the Son of God"
Why were the religious leaders so upset with Jesus that they wanted to kill him? They charged him with blasphemy because he claimed to be the Son of God and he made himself equal with God. The law of Moses laid down the death penalty for such a crime: "He who blasphemes the name of the LORD shall be put to death; all the congregation shall stone him" (Leviticus 24:16).  As they were picking up stones to hurl at Jesus, he met their attack with three arguments. The many good works that he did, such as healing the sick, raising the dead, and feeding the hungry, demonstrated that his power and marvelous deeds obviously came from God.
Jesus then defended his right to call himself the Son of God with a quote from Psalm 82:6 ("I say, "You are gods, sons of the Most High, all of you"). Jesus argued that if Scripture can speak like that of humans, why should he not speak of himself like that? Jesus then made two claims: He was consecrated by the Father for a special task and he was sent into the world to carry out his Father's mission (John 10:36). The scriptural understanding of consecration is to make holy for God - to be given over as a free-will offering and sacrifice for God.
Jesus made himself a sin-offering for us, to ransom us from condemnation and slavery to sin. He spoke of his Father consecrating him for this mission of salvation (John 10:36). Jesus challenged his opponents to accept his works if they could not accept his words. One can argue with words, but deeds are beyond argument. Jesus is the perfect teacher in that he does not base his claims on what he says but on what he does. The word of God is life and power to those who believe. Jesus shows us the way to walk the path of truth and holiness. And he anoints us with his power to live the gospel with joy and to be his witnesses in the world.  Are you a doer of God's word, or a forgetful hearer only?
"Write upon my heart, O Lord, the lessons of your holy word, and grant that I may be a doer of your word, and not a forgetful hearer only."

No comments:

Post a Comment