Tuesday, March 10, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư Tuần thứ 3 mùa Chay.



Vì Thiên Chúa yêu thương chúng ta, Ngài đã ban cho chúng ta những điều răn để hướng dẫn chúng ta để  chúng ta có thể được sống an bình trong cuộc sống hàng ngày một cách an toàn. Nếu không có luật pháp để cai trị con người, thì thế giới chúng ta đang sống sẽ có rất nhiều những sự hỗn loạn. Đôi khi, một số người xem luật pháp một sự giới hạn cái quyền tự do của họ. Nhưng cũng có những người khác có xu hướng dùng luật pháp để kiếm lợi cho riêng họ, họ thao tác và uốn éo luật pháp theo ý riêng của họ để áp bức những người dân thấp cổ, bé miệng hơn là sử dụng luật pháp để bảo vệ những người khác. Những người này dùng luật pháp như những khí cụ để giúp họ có bề thế, có quyền hành để kiểm soát người khác thay vì giúp đỡ người khác. Do đó nhiều người trong chúng ta cảm thấy bị áp bức bởi luật pháp, cũng có nhiều người trong những người đang làm nhiệm vụ thi hành, bảo vệ pháp luật lại sử dụng quyền hạn của mình để đe dọa và thống trị người khác thay vì bảo vệ người dân.
            Luật pháp của Thiên Chúa làm con người được tự do, Luật Pháp của Thiên Chúa luật của tình yêu. Khi chúng ta chấp nhận, hiểu và thực hành theo tinh thần Luật Yêu Thương của Thiên Chúa, chúng ta sẽ thể hiện tình yêu qua việc bác ái, tôn trọng con ngườilòng quảng đại đối với người đồng loại của chúng ta. Chúng ta tìm cách để cải thiện cuộc sống của chính mình và những người chung quanh bằng việc giáo dục con em của chúng ta, giúp những người khác để họ trở thành người tốt và công dân tốt của thế giới.  Tình yêu sinh ra tình yêu. Đây là những lớp lang rõ ràng của tình yêu Kitô giáo đang chủ động; đómột biểu hiện rõ ràng trong việc áp dụng những điều răn của Thiên Chúa.

REFLECTION
Because God loves us, He gave us the commandments to guide us through the course of our daily lives. If there were no laws to govern a people, there would be much chaos in the world. Sometimes, some people view the law as such which limits freedom. Others tend to use the law to their own advantage, manipulating and twisting it to oppress rather than using it to protect others. These people see the law as that which makes them all-powerful and controlling, using instead of helping others. Hence some of us feel oppressed by the law, since many of those who are there to enforce the law use it to intimidate and dominate instead of protect and defend.
God's law sets people free, God's law is the law of love. When we accept, understand and implement the spirit of God's Law of Love, we show love, care, respect and generosity towards our fellow man. We seek to improve the lives of others and ourselves, educating our children, helping others become better people and citizens of the world. We employ and empower ourselves and others to become better people. Love begets love. This is a clear cascading of Christian love and being pro-active; a clear manifestation and use of God's
commandments.

No comments:

Post a Comment