Monday, March 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ Nhật Mùa Chay



Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu khuyến khích chúng ta cầu nguyện trong ba công thức: Xin, tìm và . Ngài nói với chúng ta rằng nếu chúng ta dùng những công thức này trong việc cầu nguyện chúng ta gặt hái nhiều kết quả. Thiên Chúa nghe lời cầu nguyện của chúng ta dâng đến trước mặt Ngài và Ngài sẽ đáp lại. Giá trị của lời cầu nguyện không phải là để ép buộc vào Thiên Chúa làm những gì chúng ta muốn Ngài làm. Nhưng giá trị của lời cầu nguyện được nằm trong những gì mà sự cầu nguyện sẽ làm cho chúng ta. Trước hết, việc cầu nguyện giúp chúng ta tập trung sự phụ thuộc của chúng ta vào Thiên Chúa. Không có Thiên Chúa, chúng ta sẽ không có gì; chúng ta cũng chẳng có thể làm gì được. Việc cầu nguyện khiến chúng ta biết khiêm tốn hạ mình trước mặt Chúa để xin Chúa ban phước lành cho cuộc sống của chúng ta. Cầu nguyện nhắc nhở chúng ta phải biết tin tưởng vào Thiên Chúa. Chúa Giêsu cho chúng ta biết rằng Thiên Chúa nguời Cha hằng yêu thương con cái của Ngài, Ngài mang đến cho con cái của Ngài những gì tốt đẹp nhất cho họ. Ngoài ra, cầu nguyện có thể mang lại cho chúng ta sự bình an và sức mạnh. Khi chúng ta đặt những nhu cầu của chúng ta trước mặt Thiên Chúa, chúng ta biết rằng chúng ta đã đặt những nhu cầu đó trong sức mạnh và quyền lực của Thiên Chúa.
            Giáo Hội mời gọi chúng ta nên dùng Mùa Chay này để m thời điểm để củng cố cuộc sống cầu nguyện của chúng ta. Những việc sùng kính trong Mùa Chay, Việc cầu nguyện với Kinh Thánh, Tĩnh tâm suy ngẫm lời Chúa, việc phụng vụ sẽ cho chúng ta nhiều cơ hội để tuân trào tâm sự, ưu tư trong tấm lòng của chúng ta tới với Thiên Chúa trong lời cầu nguyện. Việc này tuỳ vào nơi chúng ta để xin, để tìm và để qua những lời cầu nguyện của chúng ta để có thể biến đổi chúng ta và chuẩn bị cho chúng tôi để nhận đón được những gì Chúa Cha yêu thương của chúng ta đã dự trữ riêng cho chúng ta,
            Trong Mùa Chay này, chúng ta hãy nhìn vào chính ngay trong tâm hồn hay trái tim của chúng ta nhìn xem đó là những gì mà chúng ta muốn xin nơi Thiên Chúa. Chúng ta hãytạo ra diếu kiện và mục tiêu để làm việc đó. Thiên Chúa đang chờ đợi ơn gọi của chúng ta.

REFLECTION
Today's readings speak to us about prayer. Prayer is communication with God. In prayer we not only express our appreciation and adoration of God, but also bring our needs to God. From our hearts we offer to God the cares and concerns of our world, family, friends, and ourselves. We give thanks to God for all blessings, even those that we do not recognize. Through our prayers, we ask God's help and intervention in our lives.
            In today's Gospel, Jesus encourages us in a threefold call to prayer: ask, seek and knock. He tells us that this kind of prayer yields results. God hears the prayers that we bring before Him and He does respond.  The value of prayer is not to manipulate God into doing what we want Him to do. The value of prayer lies in what prayer does to us. First, prayer helps us to focus on our dependency upon God. Without God, we have nothing; we can do nothing. Prayer humbles us before God to ask for blessings upon our lives. Prayer reminds us to trust God. Jesus tells us that God is a loving Father who gives His children what is good for them. In addition, prayer can bring us peace and strength. When we place our needs before God, we know that we have given them to the highest power and authority.
            The Church calls us to use Lent as a time to be strengthened in our prayer life. Lenten devotions, Scriptural prayer, quiet reflection times, and the liturgy provide ample opportunities for us to pour out our hearts to God in prayer. It is up to us to ask, to seek and to knock that our prayers may transform us and prepare us to receive what our loving Father has in store for us.
            In this Lenten season, let us look into our hearts and see what it is that we want to ask of God. Lets make it a point to do just that. God is waiting for our call.

No comments:

Post a Comment