Thursday, March 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Kình Thánh Cả Giuse 19/3 (Matthew 1:16, 18-21, 2)



Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy sự phản ứng của Thánh Giuse khi biết Đức Maria đã có thai Chúa Giêsu, Cũng như con người cúng ta,  Thánh Giuse đã cảm thấy như có một sự mất mát nào đó rất to lớn. Thánh Giuse cũng chỉ là một con người đàn ông tầm thường như chúng ta, khi ngài chưa được biết biến cố Truyền Tin. Nhưng khi được thiên thần báo tin với ngài trong giấc mơ, thánh Giuse đã hy vọng, như ông Abraham để "hy vọng trong niềm hy vọng". Thánh Giuse và Đức Maria đã đính hôn nên niềm hy vọng  phải có là một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, là sự chúc lành của Thiên Chúa, đó món quà sự sống, đó là con cái Thiên Chúa ban cho. Nhưng đối với thánh Giuse, thế giới tình yêu và hôn nhân của ngài đột nhiên bị đảo lộn: Thiên Chúa mời gọi cuộc sống hôn nhân của Ngài theo như cách của Chúa và Chúa đã đưa cả hai  theo một con đường khác biệt với những sự đòi hỏi của lòng can đảm, và sự hy sinh trong niềm hy vọng để chấp nhận ơn gọi nhiệm màu đầy bí ẩn này của Thiên Chúa
            Niềm hy vọng và sự mong đợi của con người không đủ để duy trì họ: Họ chỉ có thể đáp ứng với mệnh lệnh của Thiên Chúa ; "Đừng sợ" và đặt niềm tin và hy vọng của họ vào Thiên Chúa. Thánh Giuse và Đức Maria cũng đã nhận được cùng một thông điệp, Thiên Chúa đã mời gọi cả hai người cùng tham gia vào trong mầu nhiệm đầy bí ẩn này. Chúng ta có thể nghĩ là  thánh Giuse  gần như chỉ là một người ngoài cuộc, trong khi Đức Maria thì đã tham dự hoàn toàn trong mầu nhiệm Nhập Thể của Chúa Kitô. Nhưng theo  Thánh Kinh đã cho chúng ta thấy một cách khác: Là Đức Maria thánh Giuse cả hai  đã cùng phải đặt trong “niềm hy vọng của họ trong một sự khó có hy vọng". Chúng ta có thể hiểu  ơn gọi của thánh Giuse được là thông qua với sự kết hợp của ngài với Đức Maria, cũng như chúng ta cũng sẽ được hiểu rõ hơn về mầu nhiệm nơi Mẹ Maria bằng cách nhìn vào nơi thánh Giuse, .
            Mỗi khi chúng ta được Thiên Chúa kêu gọi để thực hiện một nhiệm vụ nào đó, thì Ơn gọi đó chắc chắn sẽ  không bao giờ sẽ được dễ dàng. Nhưng với niềm tin và phó thác,  chúng ta sẽ cảm nghiệm được ý Chúa, VÀ Chúa Thánh Thần se hướng dẫn chúng ta. Chúng ta nên biết rằng Thiên Chúa sẽ không quan hệ, liên lạc với chúng ta bằng text messages, đàm thoại trên Facebook, hoặc email, nhưng chúng ta cần phải tin chắc chắn rằng, Chúa Thánh Thần sẽ dẫn dắt chúng ta đã đi và làm theo như ý của Thiên Chúa.
            Lạy Cha Thiên Chúa ở trên Trời xin tăng thêm lòng tin yêu, biết phó thác và niềm hy vọng của chúng con ,để chúng con có thể đáp ứng được với tất cả các lời mời gọi của Chúa, ngay cả khi chúng con không thể nhìn thấy những gì ở trước mặt chúng con.

19th March 2014 -St Joseph, spouse of BVM
Confronted with Mary’s pregnancy, Joseph must, humanly speaking, have felt a certain sense of loss, for he did not yet know of the Annunciation. When the angel revealed the truth to him in his dream, Joseph had to learn, like Abraham to “hope against hope”. Joseph and Mary were engaged: their hope must have been for a happy married life, blessed with God’s gift of children. Suddenly their whole world was turned upside down: God invited them to walk a different road. It required courage and hope to accept God’s mysterious call.
   Human hopes and expectations were no longer sufficient to sustain them: they could only respond to the divine command “Do not be afraid” and put their trust and hope in God. Both Joseph and Mary received the same message, for they were both involved in this mystery. We may think of Joseph almost as a bystander, while Mary was totally involved in the mystery of the Incarnation, but Scripture indicates otherwise: Mary and Joseph together had to “hope against hope”. We can best understand Joseph’s vocation through his association with Mary, just as we understand more of the mystery of Mary by looking to Joseph.
Father in Heaven, strengthen our hope so that we may respond to all your invitations, even when we cannot see what lies ahead.

No comments:

Post a Comment