Wednesday, March 25, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Đức Mẹ Truyền Tin 25/3



Trong bài đọc thứ Nhất hôm nay, Thiên Chúa đã hứa sẽ ban cho Israel một Đấng Cứu Thế để cai trị họ trong hòa bình và sự công bình. Hôm nay, chúng ta thấy lời tiên tri của Isaiah đã ứng nghiệm chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa đã dẫn đến việc Ngôi Lời Nhập Thể, sự ra đời của Đấng Thiên Sai. Một kỷ nguyên mới của sự cứu rỗi bắt đầu với sự nập thể kỳ diệu của Chúa Giêsu trong cung lòng Đức Maria. Người con được sinh ra, được hình thành bởi cquyền phép và ân sủng của Chúa Thánh Thần trên Đức Maria, người đã làm đẹp lòng Thiên Chúa (Lc 1:28).
            Thiên sứ của Thiên Chúa đã lặp lại với Đức Maria, con gái của nhà Đa-vít, với lời hứa của Thiên Chúa với vua David: "Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng của cha ông David, Người sẽ ngự trị trên nhà của Jacob mãi mãi, và các vương quốc của Ngài sẽ tồn tại đến muôn đời "(2 Samuel 7: 12-16, Ê-sai 9: 6-7, Luca 1: 32-33). Như bà Evà là mẹ của nhân lại, mà loài người đã phải cam chịu tội, Nhưng giờ đây, Đức Maria trở thành Mẹ của Adong mới, người sẽ là người cha mới của nhân loại bằng những ân sủng của Ngài (Rô-ma 5: 12-21). Đứa trẻ này sẽ được thụ thai trong lòng Đức Maria để hoàn thành tất cả những lời hứa của Thiên Chúa. Ngài sẽ "tuyệt vời" "Con Đấng Tối Cao" "Vua" tên Ngài sẽ được đạt "Jesus" (Luca 1: 31-32).
            Đức Maria đã phản ứng thế nào với những Lời của Thiên Chúa qua thiên sứ Gabriel?
Đức Maria biết mình đang nghe một lời truyền của Thiên Chúa vượt quá khả năng của mình và của con người. Câu hỏi của cô, "Việc ấy sẽ  xảy thế o, vì tôi không biết đến việc vợ chồng" Đây là câu hỏi để biết, chứ không phải hỏi vì sự nghi ngờ, nhưng bằng sự ngạc nhiên! Đức Maria một người thật sự biết nghe Lời Chúa và cô đã chấp nhận ngay bằng đức tin với một lòng tin vững mạnh. Sự chấp thuận và không ngần ngại của Đức Maria là "xin vâng" với sứ điệp của Thiên Chúa một mô hình đức tin cho ttất cả mọi người  Kitô hữu chúng ta.
            Đức Maria tin vào lời hứa của Thiên Chúa, ngay cả những khi mà những lời hứa này dường như không bao giờ có thể được thực hiện. Đức Maria đã có được đầy ơn phúc của Thiên Chúa ban cô đã tin tưởng rằng những gì Thiên Chúa phán là sự thật, là chân lý sẽ được hoàn thành. Đức Maria đã sẵn sàng luôn mong muốn là được làm theo thánh ý của Thiên Chúa, ngay cả những khi mà hoàn cảnh có vẻ khó khăn và tốn kém.
            Thiên Chúa sẽ ban cho chúng ta những ân sủng của Ngài Ngài hy vọng chúng ta sẽ sẵn sàng vâng lời, đáp ứng với những tình huống mà Chúa gời đến với chúng ta, bằng niềm tin chân thành như Đức Maria đã làm. Khi Thiên Chúa muốn chúng ta làm việc gì đó theo ý Ngài, Chúa cũng sẽ luôn luôn giúp đỡ cho chúng ta với sức mạnh, và phương tiện để chúng ta có thể ứng phó với hoàn cảnh và những cản trở. Chúng ta có thể chấp nhận những ân sủng của Ngài và chấp nhận, hay chúng ta chống lại thánh Ý Ngài làm theo cách riêng của chúng ta. Chúng ta tin vào những lời hứa của Thiên Chúa và đón nhận những ân sủng của Ngài mang đến ho chúng ta?

No comments:

Post a Comment