Thursday, March 19, 2015

Suy niệm tin mừng (Jn 4:43-54) , Thứ Hai Tuần 4 Mùa Chay.



Đức tin thật sự không cần phải dựa trên các dấu lạ. Chúa Giêsu không cần đến nhà viên quan chức để chạm vào đứa con của ông ta để cứu chữa nó, Nhưng Chúa đã con gái ông ta chữa lành là vi nhờ người cha có niềm tin vững mạnh vào lời Chúa Giêsu. "Ông hãy về đi, con ông sẽ sống!" (Jn 4:50).  Đã có bao nhiêu người trong chúng ta đã có được một đức tin vững mạnh như người cha này, Người vô đạo, nhưng biết đặt hết niềm tin vào lờiChúa Giêsu?
               Chúng ta hãy cầu nguyện , xin Chúa cho chúng ta biết kiên nhẫn và có lòng tin vững mạnh hơn. Hơn nữa. chùng ta cũng cầu xin Chúa cho chúng ta biết cảm tạ và mãi mãi  biết ơn  Thiên Chúa vì Ngài luôn kiên nhẫn với chúng ta. Chúng ta đâu cần phải có những dấu lạ nào khác hay cần một bằng chứng nào khác nơi Thiên Chúa để chúng ta mới có thể thực sự tin tưởng vào ân sủng và sự cứu độ của Ngài?
Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho đức tin của chúng ta được tiếp tục phát triển trong sự trưởng thành và sự hiểu biết sâu sắc hơn về kế hoạch của Thiên Chúa. Thiên Chúa là Thiên Chúa toàn năng, Ngài thực sự không cần phải chứng minh bất cứ điều gì cho chúng ta. Chúng ta hy nên bãt bắt chước viên quan chức trong bài Tin Mừng, là  chúng ta cần phải có đức tin và giữ vững niềm tin của chúng ta nơi Ngài< Ngài sẽ cứu chúng ta.
Lạy Chúa Giêsu, tình yêu của Chúa không bao giờ thất bại và lòng thương xót của Chúa Thật là bao la.  Xin hãy cho chúng con có sự can đảm để từ bỏ cái TÔI, cái niềm tự hào khó chữa của chúng con, từ bỏ cái sợ hãi và lòng nghi ngờ của chúng con để chúng con có thể vượt trội hơn trong tình yêu, sự khôn ngoan kiến thức của Chúa. Xin Chúa giúp và ban cho chúng con được mạnh mẽ trong đức tin, kiên trì trong niềm hy vọng, liên tục trong tình yêu . "

Comment: Fr. Ramon Octavi SÁNCHEZ i Valero (Viladecans, Barcelona, Spain)
That Jesus had come from Judea to Galilee
Today, we find Jesus again in Cana of Galilee, where He had previously made the well known miracle of changing the water into wine. Now, on this occasion, He performs a new miracle: the recovery of a royal official's son. In spite of how spectacular the first one was, this second miracle is, undoubtedly, more valuable, for what Jesus solves with this miracle is nothing material, but a problem of a human life.
What is so remarkable in this case is that Jesus does not go to Capernaum to directly heal there the sick one; He performs the miracle without moving from Cana: «The official told him: ‘Sir, come down before my child dies!’. And Jesus replied: ‘Go, your son is living’» (Jn 4:49-50). This should remind us all that we can do a lot of good from a distance, that is, without having to make us present wherever our generosity is requested. We can, thus, help the Third World simply by collaborating economically with our Missions or with catholic organizations that may be working over there. Or let us help those in need on the marginal suburbs of the big cities with our contributions to institutions like Caritas International, without our having to set foot there. Or, we can even make a lot of people far away happy by means of just a telephone call, a letter or an e-mail.
Quite often we do not perform a good deed by excusing ourselves because of our impossibility to be physically present wherever there is an urgent need for outside help. Jesus did not use that excuse. He was not at Capernaum, but He simply performed the miracle. If you want to be generous, distance should be no problem, for our generosity comes all the way directly from our heart and it crosses all frontiers. As Saint Augustine said: «He who is charitable at heart, always finds something to give».

No comments:

Post a Comment