Tuesday, February 7, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ tư Tuần thứ 5 Thường Niên. (Mark 7:1-13 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ tư Tuần thứ 5 Thường Niên. (Mark 7:1-13 )
Hãy giữ lòng trí và tâm hồn của chúng ta. Với Do Thái họ đã có quá nhiều luật lệ những phong tục tập quánh của họ, trong những số đó có những luật lệ được viết ra có sự liên quan đến việc ăn uống, tiệc tùng. Như trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã nhắc nhở những người do thái là tất cả những thức ăn đều sạch sẽ, vệ sinh. Chúa Giêsu nhấn mạnh rằng tất cả những sự ô uế đèu được đem đến từ bên trong, thức ăn ăn vào thì sạch mà thải ra thì là đồ bẩn.  Cũng thế, những thứ nhơ bẩn đéu tiết ra từ lòng trí và tâm hồn của chúng ta chứ phải phải lả những gì chúng ta nghe và thu nhập.
    Thậm chí ngày nay, khi chúng ta chuẩn bị cho một ngày lễ trọng, hay chầu thánh thể luân phiên, có những lúc chúng ta đã tổ chức với những lễ nghi quá rình rang, linh đình và tốn kém để phô trương hay khoe khoang với những xứ khác, chúng ta là để lấy tiếng hơn là chú trọng đến việc thờ phượng Chúa trong nội tâm của chúng ta, tất cả chỉ là bề ngoài. Vì thế hôm nay Chúa Giêsu đã phải cảnh cáo chúng ta những thứ xấu xa đã được phát xuất từ ngay bên trong tâm hồn của chúng ta, chứ không phải là những gì chúng ta ăn vào hay được hấp thụ, Chúng ta phải làm gì mỗ khi chúng ta bị cám dỗ với một tư tưởng xấu hay phán xét về người khác? Chúng ta phải làm gì khi chúng ta phải đối phó với những người chúng ta thực sự không ưa thích? Có phải chúng ta đã sẵn sàng để suy nghĩ sự tích cực của những người khác? Có phải chúng ta đã cẩn thận và sẵn sàng trong việc lên án người khác vẻ những gì họ làm?
            Xin Chúa Giêsu xin Thánh Thàn ban xuống cho  chúng ta Chân Lý và sự thật của Ngài và nhờ đó sẽ giải phóng phóng chúng ta ra khỏi vùng tội lỗi và bóng tối của sự chết.

REFLECTION
   Guard your hearts and minds. With numerous Jewish laws and traditions, many of them related to preparing food and eating, Jesus simplified things by declaring that all foods were clean. Jesus stressed that uncleanness came from our minds and hearts and not from what we ate.
   Even today, preparing for a prayer meeting or assembly, at times we may be more concerned about the food and refreshments. Jesus warns us that evil designs come from our hearts and minds, not from what we eat. What do we do when we are tempted with an evil thought or judgment about another? What do we do when we deal with people we do not really like? Are we ready to think positively of others? Are we ready to be careful in making judgments on others and on what they do and make sure we have adequate knowledge?

No comments:

Post a Comment