Wednesday, February 15, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần Thứ 6 Thường Niên (Mark 8:34 -)



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần Thứ 6 Thường Niên (Mark 8:34 -)
"Khi đấy, Chúa Giêsu gọi đám đông (những người theo chúa) và các môn đệ lậi và Ngài phán: " Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo ta. " Trong thế giới hiện đại chúng ta đang sống chỉ có sự hài lòng riêng của chúng ta là trước hết, cái gì cũng chỉ có của tôi, và tôi là trên hết, tôi là quan trọng nhất, tôi là chuẩn mực nhât.." . Từ bỏ chính mình, nhận lấy thập giá của chúng ta đđi theo Đức Giêsu có vẻ như đó là chuyện hoang đường và chỉ có những người điên hay ngu ngốc mới làm những như thế”.
            Chúng ta có thể đặt ra một số câu hỏi như: " Tại sao chúng ta phải nhọc lòng để chọn những việc cực nhọc và khó khăn như thế? Những người khác lại nghĩ rằng: "Cuộc sống đâu cần phải có sự đau khổ. " Cuộc sống trên đời này càng ít khó khăn, thì càng đạt nhiều danh vọng, Đó chính là những mục tiêu và những điều mà mọi người chúng ta ai cũng hằng mong ước, Nhưng là người Kitô hữu, thì đó không phải là những gì Chúa Giêsu muốn ở nơi chúng ta.
            Có phải đấy là những tiếng trong lương tâm đang thì thầm trong mỗi người chúng ta?.   phải đấy là những tiếng thì thầm trong sự hối hả và nhộn nhịp trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta?
            Chúng ta hãy nên dành một chút thời gian để suy nghĩ về bản thân của chính mình, để suy xét coi cái gì đang thúc đẩy trong tâm hồn của chúng ta bạn?.  Sư chối bỏ và phủ nhận chính bản thân mình có nghĩa đối với chúng ta?. Thánh giá của chúng ta là gì?. Chúng ta đi theo con đường của Chúa Giêsu, hay là chúng ta đang đi theo con đường riêng của chúng ta?
            Chúng ta hãy cầu nguyện xin Chúa Giêsu ban cho chúng ta những ân sủng và hướng dẫn chúng ta trong cuộc tranh đấu của chính mình để biết sống một cuộc sống của một người  Kitô hữu.

Reflection:
     "Then Jesus called the people and his disciples and said, "If you want to follow me, deny yourself, take up your cross and follow me."     In this modern world of instant gratification, where "Me! Me! Me! Now! Now! Now!" is the norm. Denying ourselves, taking up our cross and following Jesus seem s like a foolish thing to do. Some might question, "Why should we choose  to do the hard things through the hard way?" Others might think "Life is not about suffering." Moving through life with the least amount of hardship and achieving fame and fortune are goals we all have. But as Christians, is that what Jesus wants of us?  Is this what the little voice inside each of us says?  Do we even hear that little voice in the hustle and the bustle of our daily lives?
     Take some time to reflect on yourself. What drives you?  What does denying yourself mean to you? What is your cross? Are we following Jesus' path, or your own?  Pray to Jesus for grace and guidance in your struggle to live the life of a Christian.

No comments:

Post a Comment