Monday, February 27, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba tuần thứ 8 Mùa Thường Niên.



February 28, 2017 – TUESDAY, 8th Week in Ordinary Time
Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba tuần thứ 8 Mùa Thường Niên.
Trong bài đọc một, chúng ta được nhắc nhở phải quảng đại và rộng lượng trong việc dâng cúng của chúng ta với Thiên Chúa và việc chia sẻ với người khác những gì chúng ta có. Thiên Chúa sẽ đáp trả và còn thưởng công lại cho sự quảng đại như thế.
     Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa bảo đảm với các môn đệ rằng họ và những người khác rời khỏi gia đình, đất đai và của cải để theo Chúa Giêsu và rao giảng Tin Mừng sẽ được thưởng gấp trăm lần không chỉ trong đời này mà còn với sự sống đời đời. "Thầy bảo thật các con, chẳng ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đồng ruộng vì Thầy và vì Phúc Âm, mà ngay bây giờ lại không được gấp trăm ở đời này và ở đời sau được sự sống vĩnh cửu.” (Marco 10:29)
     Chúa Giêsu bảo đảm với chúng ta về lòng quảng đại của Thiên Chúa cho những người có lòng nhân từ và quảng đại với Ngài và phục vụ Ngài trong tha nhân.
     Giống như các tông đồ và môn đệ mà Chúa Giêsu đã mời gọi để đi theo Ngài, hôm nay Thiên Chúa đang kêu gọi tất cả chúng ta cùng tham gia với Ngài trong việc phục vụ Ngài trong Giáo Hội và để phục vụ mọi người. Những tu sĩ nam nữ đã khấn hứa với nững lời khấn khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục trong việc phục vụ cho Chúa và cho Giáo Hội. Các linh mục và nhiều người khác cống hiến cuộc đời mình cho việc phục vụ tương tự trong Giáo Hội. Chúa Giêsu bảo đảm với chúng ta rằng những người lao động trong vườn nho của Chúa sẽ là được thưởng công cho sự quảng đại của họ.
            "Lạy Chúa Giêsu, chúng con muốn theo Chúa làm môn đệ tử của Chúa và Chúng con yêu Chúa hết lòng với tất cả những gì chúng con có. Xin hãy khoả lấp vào tâm hồn của chúng con với niềm tin, hy vọng, và tình yêu để chúng con luôn luôn có thể tìm thấy sự bình an và niềm vui trong sự hiện diện của Chúa."

REFLECTION  TUESDAY, 8th Week in Ordinary Time
     In the first reading we are reminded to be generous in our offerings to God and in sharing with others what we have. God will greatly reward such generosity: "the Lord will repay, he will reward sevenfold."
     In the Gospel reading the Lord assures his disciples that they and others who leave family, land and possessions to follow Jesus and to preach the Good News will be rewarded a hundredfold not only in this life but also with life eternal.
     Jesus assures us of the generosity of God to those who are generous to him and his service.
     Like the apostles and disciples whom Jesus called to follow him, today God calls many to his service in the Church and to the service of people. Religious take vows of poverty, chastity and obedience in their service of the Lord and of the Church. Priests and many others devote their lives to similar service in the Church. Jesus assures us that the laborers in the Lord's vineyard will be duly and generously rewarded for their service and generosity.

No comments:

Post a Comment