Sunday, February 26, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 8 Thường Niên



8th Sunday in Ordinary Time (A)
Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 8 Thường Niên
Là con người, chúng ta ai hay lo lắng. Chúng ta lo lắng về rất nhiều thứ, thậm chí cả những chẳng có gì là quan trọng. Bài đọc Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu cho chúng ta thầy là không nên phải quá lo lắng: “Chúng ta sẽ ăn gì, uống gì, hoặc sẽ lấy gì mà mặc? Vì chưng, dân ngoại tìm kiếm những điều đó. Nhưng Cha các con biết rõ các con cần đến những điều đó. Trước hết các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó, Người sẽ ban thêm cho các con. Vậy các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai. Vì ngày mai sẽ lo cho ngày mai. Ngày nào có sự khốn khổ của ngày ấy". Mt 6:34
Nhưng con người yếu đuối của chúng ta, chúng ta hay lo lắng. Một số có thể nói đó là mối quan tâm vì họ cảm thấy phải lo. Cuộc sống tự làm cho chúng ta căng thẳng và trong những khoảng thời gian này chúng ta có thể quên rằng Thiên Chúa luôn luôn hiện diện với chúng ta. Hy vọng rằng với đức tin của chúng ta, chúng ta luôn nhận biết được là Thiên Chúa luôn ở cùng giữa chúng ta.
Có lúc chúng ta không thể làm những việc riêng của chúng ta một cách dễ dàng và chúng ta cần phải có những người khác phụ giúp chúng ta. Nhưng chúng ta phải luôn luôn nhớ rằng Thiên Chúa là Người ở bên cạnh và cùng đồng hành với chúng ta, Chúng ta cũng nên nhớ rằng Thiên Chúa phải đặt ở trên tất cả mọi thứ khác trong cuộc sống của chúng ta. Hãy tìm kiếm Chúa và chúng ta sẽ được thưởng dồi dào, không những chỉ ở trong đời này mà còn trong cuộc sống tiếp theo của chúng ta : "Trước hết các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó, Người sẽ ban thêm cho các con."
Sau cùng, chúng ta cầu nguyện cho nhau, cho những người đã xin chúng ta cầu nguyện cho họ và cho những người đang cần rất nhiều tới lời cầu nguyện của chúng ta.
Chúc các bạn ngày mới tốt lành!

REFLECTION
      We are all worriers. We worry about a lot of things, even matters of little significance and importance. The Gospel reading today tells us not to worry: "Do not worry and say: 'What are we going to eat? What are we going to drink? Or what shall we wear?' The pagans busy themselves with such things; but your heavenly Father knows that you need them all. Set your hearts first on the kingdom and justice of God and all these things will also be given to you. Do not worry about tomorrow for tomorrow will worry about itself."
       But in our human-ness, we do worry. Some might say it is concern that they feel. Life itself causes us stress. During these times we could forget that God is always present for us. Hopefully by our faith, we know that God is with us always.
       It may not be easy to do things on our own and we need others to help us. But we should always remember that God is, should be above everything else in our lives. Seek the Lord first and we will be abundantly rewarded, not only in this life but also in the next: "Set your hearts first on the kingdom and justice of God and all these things will also be given to you."
 Finally, we pray for one another, for those who have asked our prayers and for those who need our prayers the most.  Have a good day!

No comments:

Post a Comment