Tuesday, February 7, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 5 Thường Niên (Mark 6:53-56 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 5 Thường Niên (Mark 6:53-56 )
            Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta biết rằng là chúng ta có thể tìm thấy được sự chữa lành trong Chúa Kitô và được đảm bảo với chúng ta rằng "Tất cả những ai ờ chạm vào Chúa thì sẽ được chữa khỏi bệnh tật."  Nhưng việc được chữa cho được lành bệnh sẽ không xảy ra nếu chúng ta không có đức tin. Và đức tin không phải chỉ việc tin tưởng không chng ta chỉ tin trên môi trn miệng mà thôi, nhưng chúng ta còn phải biết theo Chúa Kitô. Nếu như chúng ta muốn thoát khỏi cái thế giới đaum tâm thần này, thì  chúng ta hãy nên yêu thương nhiều hơn hãy nên biết tha thứ nhiều hơn. Nếu chúng ta muốn thoát khỏi  được cái thế giới đau bệnh này,  thì ít nhất các doanh nghiệp trong các nhà máy  kỹ nghệ  đừng nên sử dụng các vật liệu hay hoá chất có tính chất độc hại, và thay vào đó hãy  tìm cách để sản xuất ra các sản phẩm thuần tuý, những hoa quả tinh khiết không xịt thuốc, hay tẩm hoá chất để giữ rau cỏ, hoa trái được tuơi lâu hết. Nếu chúng ta muốn thế gìới này không còn bị những cơn lũ lụt tàn phá như những cơn bão lụt lũ như trong năm vừa  qua, Thì chính phủ và người dân chúng ta phải biết bảo vệ thiên nhiêu không đốn cắt cây cối bừa bãi mà nên giữ cho môi trường được xin tươi và trong sạch..
            Chúng ta hãy mang tât cả những bệnh tật, đau ốm của chúng ta đến với Chúa Kitô và cho phép Ngài  hướng dẫn chúng ta biết tìm đến với sự thay đổi, thống hối và biết ăn năn.

Reflection:
The Gospel reminds us that we can find healing in Christ and assures us that "All who touched him were cured." But healing will not happen without faith. And faith is not just about believing, but also about following Christ. If we wish to rid this world of emotional pains, then we should be more loving and more forgiving. If we wish to rid this world of cancer and other diseases, businesses should never use toxic materials, and instead find ways to create products without harming the world.  If we wish never to suffer from another devastating flood like "Ondoy" then we should all work towards preserving the environment.  
Let us bring our sickness to Christ and allow him to lead us to conversion.  

No comments:

Post a Comment