Wednesday, February 15, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 6 Thường Niên (Mark 8:27-33 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 6 Thường Niên (Mark 8:27-33 )
Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã hỏi các môn đệ của ngài . "Người ta nói Thầy là ai? " Các ông đã nói với Ngài những gì mọi người đã đổn thỗi và nói về Ngài và đã có nhiều tin đồn ​​khác nhau về Ngài.  Một cách thẳng thắn và ân tình, Chúa đã hỏi các môn đệ: " Nhưng còn anh em, anh em bảo thầy là ai?"  Ngài đã không hỏi họ một điều gì khác hơn mà cũng cùng một câu hỏi rất đơn giản như trên. Không ngần ngại, với sự chắc chắn;  Ông Phêrô đã  lập tức trả lời: " Thầy là Đấng Kitô, con Thiên Chúa. "
            Còn chúng ta, chúng ta bảo Chúa Giêsu là ai? Chúng ta đã được liên kết với Chúa Giêsu qua Phép Rửa Tội và sự liên kết này chúng ta thực sự đã được kết hợp mật thiết với Chúa Kitô một cách sâu đập hơn, vì Qua Bí Tích Rửa Tội, chúng ta được nhận lãnh Thánh Thần của Ngài và đã được nâng lên trong thiên chức làm con cái của Thiên Chúa.  Sự gần gũi và hiệp thông với Chúa Giêsu Kitô, chúng ta đã có được những niềm vui tràn đầy. Vì chính chúng ta đã được trở thành một phần trong mầu nhiệm nhập thể sống động của Chúa Giêsu Kitô: vì thế chúng ta cùng được chia sẻ tất cả mọi thứ trong những việc mà Chúa Kitô đã làm.
            "Lạy Chúa, Chúng con sống, nhưng không phải là chúng con sống, nhưng là Chúa Kitô đang sống trong chúng con” (Rom 10:9-10). Lạy Chúa, Xin Chúa làm cho đức tin của chúng con được trở nên mạnh mẽ hơn giúp chúng con biết sống trong chiến thắng của thập giá Chúa Kitô bằng cách từ bỏ mọi tội lỗi hy sinh chấp nhận sống theo thánh ý của Chúa.

Thursday 20th Feb 2014 6th Sunday in Ordinary Time
Jesus was walking with His disciples towards the inhabited districts of Caesarea Philippi. On the way, He put a question to those who were accompanying Him. “Who do people say that I am?” In all simplicity the Apostles tell Him what people have been saying about Him. Some say He is John the Baptist; others say Elijah1, and others again one of the prophets. There were differing opinions about Jesus.
            In a frank and affectionate way He then asks His disciples: “But you, who do you say that I am?” He does not ask them for a more or less favorable opinion. He asks them for the firmness of faith. After they have spent so much time with Him, they must know who He is, unhesitatingly, with certainty. Peter immediately replies “You are the Christ.”
            Jesus has the right to ask also of us a clear confession of faith with words and deeds, in a world in which confusion, ignorance and error seem to be the normal thing. We are closely united to Jesus by Baptism and this bond grows stronger day by day. In this sacrament a deep, intimate union with Christ was established. In it we received His Spirit and were raised to the dignity of the children of God. It is a communion of life much deeper than could possibly exist between any two human beings. This closeness to Jesus Christ should fill us with joy. We are a living part of the mystical Body of Christ Jesus: we share in everything that Christ does.  “Lord, it is no longer I who live, but Christ who lives in me.”

No comments:

Post a Comment